Ủy ban Về các vấn đề xã hội Quốc hội khảo sát về vấn đề ma túy, mại dâm tại phường Hải Châu 2
Ngày 1-4, Đoàn công tác của Ủy ban Về các vấn đề xã hội Quốc hội do ông Đặng Thuần Phong, Phó Chủ nhiệm làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với lãnh đạo phường Hải Châu 2 về các vấn đề liên quan đến ma túy, mại dâm và tình hình cai nghiện trên địa bàn.

Đoàn Ủy ban Về các vấn đề xã hội Quốc hội làm việc tại Đà Nẵng.

Ông Trà Thanh Hải, Chủ tịch UBND phường Hải Châu 2 cho biết, phường luôn xác định phương châm kiên quyết và kiên trì đấu tranh phòng chống ma túy, lấy đấu tranh là chính, phòng ngừa là cơ bản, lâu dài. Đồng thời tham mưu cho Đảng ủy phường thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm; chỉ đạo công an phường thường xuyên mở các đợt cao điểm trấn áp tội phạm liên quan đến ma túy.
 
 “Phường cũng đã tổ chức bốn điểm để tạo điều kiện cho gia đình, người nghiện mà túy đến khai báo tình trạng cai nghiện ma túy của người thân và đăng ký hình thức cai. Đến nay, đã có 17 người đăng ký cai nghiện bằng Methadone. Phường cũng là địa phương không có mại dâm”, ông Hải cho hay.
 
 Cũng theo báo cáo của phường Hải Châu 2, trong quý I năm 2014 toàn phường đang được theo dõi và quản lý 80 đối tượng nghiện ma túy (có 10 nữ) trong đó, có 20 đối tượng đang có việc làm, 7 đối tượng việc làm không ổn định, độ tuổi của người nghiện là từ 18-45 tuổi. Trong thời gian qua, Công an phường Hải Châu 2 phối hợp với Công an quận Hải Châu, Cẩm Lệ đã bắt và khởi tố 5 vụ mua bán trái phép chất ma túy với 6 đối tượng liên quan. Chỉ đạo cho công an phường tổ chức 570 lượt đối tượng cảm hóa, giáo dục, tiến hành thử, phát hiện 154 đối tượng, qua đó xử lý hành chính 58 đối tượng, lập hồ sơ thu gom vào Trung tâm 05-06 là 96 đối tượng.
 
 Tuy nhiên, theo lãnh đạo phường Hải Châu 2, tình hình ma túy tuy không còn hoạt động công khai song vẫn còn tiềm ẩn phức tạp, công tác phối hợp giữa chính quyền với gia đình đối tượng nghiện còn gặp nhiều khó khăn. “Một số đối tượng đi làm ăn xa không quản lý được. Một số gia đình còn buông lỏng, né tránh trong quản lý, giáo dục con cái dẫn đến việc bị lôi kéo sử dụng ma túy”, ông Trần Việt Anh, Phó chủ tịch phường, cho biết.
 
 Tại buổi làm việc, ông Đặng Thuần Phong, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội Quốc hội cho biết, chuyến làm việc, khảo sát của đoàn là nhằm rà soát lại những vướng mắc trong công tác xử lý các vấn đề liên quan đến ma túy, mại dâm và cai nghiện để có biện pháp xử lý về sau này. “Đoàn sẽ lắng nghe các ý kiến của đại diện chính quyền địa phương để từ đó tìm ra những vướng mắc cũng như rà soát lại tất cả văn bản hiện hành để kiện toàn hệ thống pháp luật liên quan đến các vấn đề trên. Sau chuyến làm việc này, đoàn sẽ báo cáo cụ thể với Ủy ban Thường vụ Quốc hội”, ông Đặng Thuần Phong nói.  

LÊ NHÂN
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác