Tăng cường quản lý Internet, trò chơi trực tuyến
Chiều ngày 2/4, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố tổ chức hội nghị Triển khai quy định pháp luật về quản lý, cấp phép, xử phạt hành chính trong cung cấp dịch vụ Internet và trò chơi điện tử trên mạng.

Nội dung trọng tâm được triển khai là Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện; Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng và Thông tư 23/2013/TT-BTTTT ngày 24/12/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về quản lý điểm truy nhập Internet công cộng và điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng.

Ông Nguyễn Hoàng Cẩm, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại hội nghị

Hiện nay, Sở Thông tin và Truyền thông đã triển khai phần mềm giám sát trực tuyến tình hình sử dụng và cung cấp dịch vụ tại các điểm công cộng. Đến nay đã tiến hành cài đặt phần mềm này tại 900 trên tổng số hơn 1.000 đại lý, phòng máy trên địa bàn thành phố.

Ông Nguyễn Hoàng Cẩm, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố cho biết, với nhiều nỗ lực của các cấp chính quyền, hiện nay tình hình cung cấp dịch vụ Internet và trò chơi điện tử công cộng trên địa bàn thành phố đã dần đi vào nề nếp.

Tuy vậy, để đáp ứng nhu cầu phát triển cần tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet hoạt động; song song với đó cần tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, kiểm soát, thực hiện nghiêm các quy định của Chính phủ, thành phố về việc sử dụng Internet, trò chơi trực tuyến, hạn chế tối đa các tác động tiêu cực đến lứa tuổi thanh thiếu niên trên lộ trình hướng đến xây dựng “thành phố đáng sống”. Để làm tốt điều này cần sự nỗ lực, chung tay của các cấp chính quyền và cả cộng đồng doanh nghiệp Internet, ông Nguyễn Hoàng Cẩm nhấn mạnh.

CẨM NHUNG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác