Hiện thực hoá mô hình hợp tác công – tư trong lĩnh vực quản lý rủi ro thiên tai tại Đà Nẵng
Ngày 22-5, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tại Đà Nẵng phối hợp với Quỹ Châu Á, Trung tâm Phòng tránh và Giảm nhẹ Thiên tai, và Trung tâm Giáo dục và Phát triển tổ chức diễn đàn đối thoại nhằm thúc đẩy hình thức hợp tác đối tác công – tư trong lĩnh vực quản lý rủi ro thiên tai tại Đà Nẵng. Tham dự diễn đàn còn có đại diện của cơ quan phòng chống lụt bão và hiệp hội doanh nghiệp của các tỉnh Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi và An Giang.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết phát biểu khai mạc diễn đàn

Đây là một trong những hoạt động trong khuôn khổ của Dự án “Đẩy mạnh hợp tác công – tư trong quản lý rủi ro thiên tai và tăng khả năng chống chịu của cộng đồng tại Việt Nam” do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết khẳng định, Đà Nẵng đặt mục tiêu “phát triển bền vững”, nghĩa là đi đôi với phát triển cơ sở hạ tầng, công nghiệp hoá, hiện đại hoá, thành phố cũng rất chú trọng xây dựng thành phố xanh, thành phố môi trường. Ông bày tỏ hy vọng với những nỗ lực của cơ quan Nhà nước cộng với nguồn lực của khu vực tư nhân và trách nhiệm của cộng đồng sẽ đưa ra được những giải pháp hữu hiệu trong quản lý rủi ro thiên tai và thích ứng với BĐKH.

 

Ông Nguyễn Cường, Giám đốc VCCI Đà Nẵng, nhấn mạnh, Đà Nẵng là một trong những địa phương đã, đang và sẽ chịu nhiều tác động tiêu cực của thiên tai và biến đổi khí hậu (BĐKH). Nâng cao năng lực quản trị nhằm giảm thiểu những tác động không mong muốn của BĐKH đối với Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng, đòi hỏi các cấp chính quyền, cơ quan ban ngành của thành phố phải vào cuộc một cách quyết liệt. Cũng theo ông Nguyễn Cường, diễn đàn sẽ là cơ hội để các cơ quan, tổ chức ở khu vực công, khu vực tư, các tổ chức phi chính phủ trong và ngoài nước chia sẻ những khả năng, thực tiễn tốt về hợp tác công – tư trong lĩnh vực quản lý rủi ro thiên tai, tạo tiền đề thúc đẩy và hiện thực hoá mô hình này trong thời gian tới tại Đà Nẵng. Mô hình này nếu được triển khai thành công tại Đà Nẵng sẽ là cơ sở để nhân rộng ra các địa phương khác của Việt Nam, qua đó góp phần hiện thực hoá chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của Đảng, nhà nước theo hướng đổi mới mô hình tăng trưởng - tăng trưởng nhanh, chất lượng gắn với tính bền vững, trong đó có các chính sách phòng tránh, giảm nhẹ thiên tai và thích ứng với BĐKH.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác