Tháng 7-2017: Triển khai không gian chia sẻ S.hub tại Thư viện KHTH thành phố
Đăng ngày 07-06-2017 16:19, Lượt xem: 1672

UBND thành phố vừa có văn bản đồng ý về chủ trương để Thư viện Khoa học Tổng hợp (KHTH) thành phố phối hợp với Công ty Điện tử Samsung Vina thực hiện Dự án Không gian chia sẻ S.hub tại thư viện thành phố.

 

Theo đó, không gian S. hub sẽ triển khai tại tầng 1 và tầng 2 của Thư viện KHTH với tổng diện tích là 251 m2. Trong đó, tầng 1: 66 m2 (tiền sảnh và phòng chiếu phim 3D), tầng 2: 185 m2 (Phòng Báo và Tạp chí).

Nội dung thực hiện gồm: sơn tường, sàn nhà, điều chỉnh hệ thống nguồn điện và kết nối internet, điều hòa, trang bị bàn ghế, giá sách, tủ kệ mới, hệ thống tủ để đồ; lắp đặt các thiết bị hiện đại như màn hình LED trình chiếu, màn hình tương tác thông minh, máy tính bảng và máy tính để bàn phục vụ các chức năng của từng khu vực.

Dự kiến hoàn thành vào tháng 7/2017; Kinh phí do Công ty Điện tử Samsung Vina tài trợ 100%. Công ty Điện tử Samsung Vina phối hợp với Thư viện KHTH thành phố vận hành hoạt động trong 02 năm đầu, sau đó sẽ chuyển giao miễn phí cho Thư viện KHTH thành phố.

Việc triển khai tại thư viện Đà Nẵng với mong muốn mang lại mô hình mới cũng như góp phần cải tiến, nâng cao chất lượng hoạt động và phục vụ tại Thư viện.

UBND TP giao Sở Văn hóa và Thể thao chỉ đạo Thư viện KHTH thành phố thực hiện Dự án không làm thay đổi kết cấu, mỹ quan kiến trúc của tòa nhà, không ảnh hưởng đến hoạt động của Thư viện; tổ chức, quản lý việc thực hiện theo đúng quy định, thẩm quyền.

Các bạn trẻ tìm hiểu thông tin qua các thiết bị công nghệ hiện đại được trang bị tại S.hub - không gian chia sẻ (S là chữ viết tắt của share - chia sẻ) - Ảnh: Minh Trang

Không gian chia sẻ S.hub là dự án của Công ty Điện tử Samsung Vina phối hợp với các thư viện, là mô hình kết hợp thiết bị công nghệ với nguồn tài nguyên tri thức của thư viện và các hoạt động mang tính định hướng và truyền cảm hứng để tạo nên một không gian học tập, chia sẻ tri thức dành cho tất cả mọi người.

Không gian chia sẻ S.hub đã được thực hiện tại các Thư viện: Thư viện Quốc gia Việt Nam, Thư viện KHTH thành phố Hồ Chí Minh và nhận được phản hồi tốt từ phía người dùng, bạn đọc.

Hiền Trang

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác