Công tác thanh tra kiểm tra các doanh nghiệp 
Đăng ngày 13-04-2017 11:07, Lượt xem: 291

Kiến nghị: Về chế độ kiểm tra, thanh tra các doanh nghiệp của các đơn vị chức năng: - Nhiều đơn vị phản ảnh công tác thanh tra, kiểm tra quá nhiều (số lần, số đoàn thanh tra, kiểm tra), còn chồng chéo nội dung thanh tra giữa các đoàn. - Cán bộ thanh tra, kiểm tra còn moi móc những vị phạm không đáng xử phạt, không đúng nội dung của quyết định thanh tra, kiểm tra.

Sở Kế hoạch và đầu tư trả lời:

- Theo quy định Luật Thanh tra năm 2010 và các nghị định, thông tư hướng dẫn công tác thanh tra kiểm tra, thì hoạt động thanh tra chuyên ngành được thực hiện thường xuyên, gắn liền với hoạt động quản lý của đơn vị; phải phát hiện ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm.

- Việc xử lý vi phạm đều phải căn cứ các nghị định xử phạt vi phạm hành chính do Chính phủ ban hành. Không có hành vi vi phạm nào gọi là đáng xử phạt hay không đáng xử phạt. Tất cả các hành vi vi phạm của các tổ chức, cá nhân khi bị phát hiện đều phải xử phạt theo đúng quy định pháp luật (quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 3 và Điểm b Khoản 1 Điều 5 Luật XLVPHC 2012).

- Để hạn chế việc thanh kiểm tra định kỳ, liên tục và chồng chéo giữa các ngành liên quan nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp du lịch trong hoạt động kinh doanh và thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố, Sở Du lịch đã có Tờ trình số 249/TTr-SVHTTDL ngày 23/3/2016 về việc đề xuất một số giải pháp phát triển du lịch trong thời gian đến tại thành phố Đà Nẵng, trong đó đề xuất thành lập Đoàn liên ngành thanh, kiểm tra doanh nghiệp du lịch. Hiện nay, đề xuất này đã và đang lấy ý kiến các ngành theo chỉ đạo của UBND thành phố, đồng thời đang hoàn thiện tổng hợp các góp ý để trình UBND thành phố.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác