Phối hợp nguồn lực trong công tác quảng bá xúc tiến 
Đăng ngày 13-04-2017 14:34, Lượt xem: 259

Kiến nghị: Phối hợp nguồn lực xúc tiến của 3 địa phương Đà Nẵng – Quảng Nam – Thừa Thiên Huế, tranh thủ các hỗ trợ từ Tổng cục du lịch

Sở Đế hoạch và Đầu tư trả lời:

Hàng năm, ngành du lịch 3 địa phương đều xây dựng kế hoạch xúc tiến du lịch 3 địa phương để phối hợp nguồn lực trong công tác quảng bá xúc tiến. Năm 2016, ngành du lịch 3 địa phương cũng đã ban hành kế hoạch số 12/KH-SVHTTDL ngày 5/2/2016 để tập trung nguồn lực, triển khai các hoạt động liên kết nhằm thúc đẩy phát triển du lịch. Trong chương trình này tập trung liên kết vào các hoạt động về xúc tiến quảng bá. Ba địa phương đã và sẽ cùng tham gia các hội chợ du lịch lớn như: VITM Hà Nội (tháng 4), ITE HCM (tháng 9), hội chợ quốc tế ITB Berlin, Đức (tháng 3), JATA Nhật Bản (tháng 9), ITB Singapore (tháng 9) … Đặc biệt đối với Đà Nẵng đăng cai tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế về Nghỉ dưỡng biển và MICE - BMTM Đà Nẵng (diễn ra từ ngày 24-26/6/2016) là một chương trình hội chợ lớn có ý nghĩa và quảng bá hình ảnh không chỉ riêng Đà Nẵng mà còn xúc tiến du lịch của 03 địa phương. Đây là sự kiện đầu tiên được tổ chức góp phần nâng cao công tác xúc tiến tại chỗ của thành phố và khu vực. 

Nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp của công tác liên kết “ba địa phương, một điểm đến”, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cũng đang chủ trì, phối hợp với Huế và Quảng Nam cùng với sự tư vấn kỹ thuật của Dự án EU triển khai xây dựng Bộ nhận diện thương hiệu du lịch 3 địa phương trên cơ sở logo và slogan chung được chọn nhằm thống nhất hình ảnh và thông điệp quảng bá tại các hội chợ, hội thảo trong và ngoài nước. Ngày 18/5/2016, 3 địa phương đã ký biên bản ghi nhớ thống nhất sử dụng slogan: “The Essence of Vietnam” (phiên bản tiếng Việt: Tinh hoa Việt Nam) đại diện cho hình ảnh du lịch 3 địa phương trong các hoạt động xúc tiến chung. Trước mắt, 03 địa phương sẽ làm việc với các đơn vị thiết kế để hoàn thiện Logo cho khẩu hiệu này.

Để thu hút nhiều khách hơn nữa đến khu vực miền Trung, với lợi thế sẵn có của mình trong năm 2016, thành phố Đà Nẵng tiếp tục xúc tiến thêm nhiều đường bay quốc tế mới trực tiếp đến Đà Nẵng như: Bangkok– Đà Nẵng (tháng 6/2016), Úc, Ấn Độ, Osaka (Nhật Bản) và một số nước Trung Đông.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác