Nên mở nhanh các tuyến phố chuyên doanh 
Đăng ngày 13-04-2017 14:46, Lượt xem: 472

Kiến nghị (Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại BQ): - TP đang thiếu nhiều phố chuyên doanh, hiện chỉ có phố thời trang Lê Duẩn, dù đã đầu tư nhiều nhưng hiện nay vẫn còn nhiều cửa hàng luộm thuộm, hàng hóa không rõ nguồn gốc, bán hàng mang tính thời vụ nên không đầu tư bài bản từ bên ngoài đến bên trong. - Đặc biệt, tình trạng hàng không rõ nguồn gốc tràn lan: Mạo danh hàng xuất khẩu nhưng thực chất hàng Trung Quốc, hàng kém phẩm từ xuất khẩu, hàng giả nhái các thương hiệu lớn. Nguy hiểm nhất là lợi dụng chủ trương “Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt” và uy tín “Made in Viet Nam” để nhập hàng Trung Quốc về gắn nhãn hàng Việt hoặc hàng nhập khẩu nhưng không thể hiện rõ nguồn gốc xuất xứ. * Đề xuất: - Nên mở nhanh các tuyến phố chuyên doanh, lưu ý có qui định cấp phép mới và cũ cho đúng lĩnh vực kinh doanh đã quy hoạch. - Cần có những qui định mềm hoặc tiêu chuẩn cơ bản cho các cửa hàng kinh doanh trên các tuyến phố chuyên doanh để phù hợp với sự đầu tư của thành phố và hình ảnh văn minh thương mại Đà Nẵng. - Ngoài việc tăng cường kiểm tra, quyết liệt xử lý hàng gian, giả, lợi dụng xuất xứ…cần thiết các cửa hàng kinh doanh trên các tuyến phố ký cam kết (ngoài bảng cam kết trước đây quản lý thị trường thành phố đã triển khai) thực hiện các yêu cầu của thành phố về việc đầu tư cửa hàng, nhân viên bán hàng, xuất xứ hàng hóa…

Sở Kế hoạch và Đầu tư trả lời:

- Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng xin tiếp nhận ý kiến góp ý của doanh nghiệp. Về đề xuất "Nên mở nhanh các tuyến phố chuyên doanh, lưu ý có quy định cấp phép mới và cũ cho đúng lĩnh vực kinh doanh đã quy hoạch", Sở Công Thương đang phối hợp với UBND quận Thanh Khê hoàn tất giai đoạn 2 của Đề án xây dựng Phố chuyên doanh Lê Duẩn và đã phối hợp với UBND quận Liên Chiểu bước đầu triển khai kế hoạch thực hiện xây dựng Phố chuyên doanh Ngô Văn Sở.

 Ngoài ra, hàng năm, Sở đã có kế hoạch hỗ trợ UBND các quận, huyện trong công tác tổ chức đào tạo, tập huấn văn minh thương mại cho các tiểu thương trên các tuyến đường văn minh đô thị và các tuyến phố chuyên doanh. Trong đó, năm 2016, UBND quận Hải Châu đã có kế hoạch phối hợp với Sở Công Thương xây dựng nội dung tập huấn văn minh thương mại cho các cơ sở kinh doanh trên các tuyến đường điểm văn minh đô thị: Lê Duẩn (khu phố chuyên doanh), Nguyễn Văn Linh, Bạch Đằng, Trần Phú vào tháng 7/2016.

 - Bên cạnh đó, Sở cũng thường xuyên chỉ đạo chi cục QLTT tăng cường công tác kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa, giá niêm yết... và tiến hành xử phạt nghiêm khắc đối với các cơ sở kinh doanh vi phạm nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân phát hiện các vi phạm, vui lòng liên hệ Đường dây nóng Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - Phòng Quản lý Thương mại, Sở Công Thương TP Đà Nẵng (0511.3822.525). Các thông tin cụ thể sẽ được chuyển cơ quan thẩm quyền liên quan xử lý kịp thời, triệt để.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác