Phê duyệt quy hoạch các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện
Đăng ngày 19-06-2017 14:24, Lượt xem: 467

Hội doanh nghiệp huyện Hòa Vang đề xuất, kiến nghị (tiếp nhận bởi UBND huyện Hòa Vang): 
 

Ngày 29/10/2014, UBND thành phố ban hành Quyết định 39/2014/QĐ-UBND về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định về bảo vệ môi trường ban hành kèm theo Quyết định số 23/2010/QĐ-UBND ngày 10/08/2010 của UBND thành phố. (Quyết định này ban hành phụ lục danh mục 19 ngành nghề sản xuất, kinh doanh, dịch vụ không được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, không cấp mới hoặc điều chỉnh giấy phép đầu tư trong khu dân cư), ngày 15/12/2015 UBND thành phố ban hành Quyết định số 9247/QĐ-UBND về việc bãi bỏ các nội dung quy định về cấp phép kinh doanh tại các văn bản do UBND thành phố và Sở, ngành ban hành. Trong đó, UBND thành phố giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành có liên quan rà soát quy hoạch các lĩnh vực ngành, nghề thuộc danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện để tham mưu UBND thành phố triển khai thực hiện phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành và tình hình thực tế tại địa phương. Nhưng đến nay, đã hơn 1 năm thành phố vẫn chưa phê duyệt quy hoạch các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện theo Điều 3 tại Quyết định số 9247/QĐ-UBND.
Hiện nay, hiệu lực của Quyết định 39/2014/QĐ-UBND vẫn còn, cho nên khi hộ kinh doanh và doanh nghiệp đăng ký kinh doanh các ngành nghề tại 19 ngành nghề của Quyết định 39 thì không được cấp phép. Kính đề nghị UBND thành phố xem xét.
Đơn vị xử lý: Sở Kế hoạch và Đầu tư.
Sở Kế hoạch và Đầu tư trả lời:
- Thực hiện Quyết định số 9247/QĐ-UBND ngày 15 tháng 12 năm 2015 của UBND thành phố Đà Nẵng về việc bãi bỏ các nội dung quy định về cấp phép kinh doanh tại các văn bản do UBND thành phố và Sở, ngành ban hành, trong đó UBND thành phố giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành có liên quan rà soát quy hoạch các lĩnh vực ngành, nghề thuộc danh mục các ngành nghề có điều kiện để tham mưu UBND thành phố triển khai thực hiện phù hợp với quy định của pháp luật và tình hình thực tế của địa phương. Trên cơ sở tổng hợp ý kiến các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện về vấn đề nêu trên, Sở Kế hoạch và Đầu tư (Phòng Đăng ký kinh doanh) đang hoàn thiện Dự án Quy hoạch vị trí, mạng lưới một số ngành sản xuất kinh doanh có điều kiện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đến năm 2025, tầm nhìn 2030, dự kiến trình UBND thành phố xem xét, quyết định trong quý II/2017;
- Việc chậm tổng hợp quy hoạch do nhiều lý do khách quan như: một số Sở chuyên ngành đến ngày 27/10/2016 mới gửi văn bản góp ý; phê duyệt đề cương và dự toán theo đúng quy định; một số Sở/Ngành/UBND các quận, huyện chưa đề xuất cụ thể hoặc chưa có sự thống nhất… Đồng thời, rà soát kỹ các văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương để trước khi ban hành không trái với quy định hiện hành.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác