Hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường
Đăng ngày 19-06-2017 14:23, Lượt xem: 377

Kiến nghị của Tổng Công ty CP Dệt may Hòa Thọ về hoạt động giao thương, kết nối thị trường, hỗ trợ hoạt động quảng bá thương hiệu.
Đơn vị xử lý:
Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan (xử lý kiến nghị tại mục 3,4).

Sở Kế hoạch và Đầu tư trả lời:
Những năm qua, để hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, thâm nhập, mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác để liên kết sản xuất – kinh doanh, Sở Công Thương đã chủ trì và phối hợp tổ chức nhiều hoạt động kết nối giao thương (hội nghị kết nối cung cầu cấp thành phố; chương trình kết nối giao thương trong khuôn khổ các hội chợ triển lãm (HCTL) hoặc nhân các chuyến thăm và làm việc với các đoàn chính quyền và doanh nghiệp trong và ngoài nước đến thành phố...); tổ chức các đoàn doanh nghiệp đi nghiên cứu, khảo sát thị trường, tham gia HCTL tại một số thị trường nước ngoài và các tỉnh, thành trong nước (theo Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia và  chương trình xúc tiến thương mại của thành phố); thường xuyên cung cấp cho doanh nghiệp thông tin về cơ chế, chính sách, đối tác có nhu cầu mua – bán, thông tin thị trường trong nước và nước ngoài (thông qua các bản tin định kỳ, website của Sở hoặc website của Trung tâm XTTM, văn bản thông báo trực tiếp...). Bên cạnh đó, Sở cũng đã triển khai các hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển, quảng bá thương hiệu: hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng website, phát triển ứng dụng thương mại điện tử, tham gia Sàn thương mại điện tử; đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm, chỉ dẫn địa lý; hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chương trình Thương hiệu quốc gia, Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín.....  Tổng Công ty CP Dệt May Hòa Thọ là một trong số các doanh nghiệp đã rất tích cực, nhiệt tình tham gia các chương trình, hoạt động nêu trên của Sở. Tuy nhiên, hiệu quả thực tế mang lại từ các chương trình, hoạt động nêu trên vẫn còn một số hạn chế do một số nguyên nhân từ phía cơ quan quản lý nhà nước cũng như doanh nghiệp (nguồn nhân lực, kinh phí, mức độ quan tâm đầu tư, tham gia...).   
Năm 2017 và các năm tiếp theo, tập trung hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động kết nối giao thương, kết nối thị trường, quảng bá doanh nghiệp và sản phẩm là các nội dung đã được tiếp tục đưa vào trong các Chương trình xúc tiến thương mại, Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến xuất khẩu, Kế hoạch phát triển ứng dụng thương mại điện tử, Kế hoạch triển khai Đề án phát triển thương hiệu sản phẩm công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp, Kế hoạch triển khai “Đề án đẩy mạnh phát triển các ngành dịch vụ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đến năm 2020, định hướng đến năm 2035” trong lĩnh lực dịch vụ thương mại, dịch vụ logistics, Chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển sản phẩm công nghiệp hỗ trợ .... do Sở Công Thương chủ trì triển khai thực hiện. Sở Công Thương ghi nhận các kiến nghị của Tổng Công ty liên quan đến các nội dung này và sẽ lưu ý trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ, hoạt động cụ thể, đảm bảo mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất - kinh doanh.
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác