Đề nghị Quỹ OPEC về phát triển quốc tế (OFID) xúc tiến cho vay vốn dự án Cải thiện hạ tầng giao thông
Đăng ngày 23-05-2017 20:04, Lượt xem: 1043

 

Ngày 23/5/2017 tại Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có buổi tiếp và làm việc với ông Suleiman Jasir S. Al Herbish - Tổng Giám đốc Quỹ OPEC về phát triển quốc tế (OFID). 

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố đã giới thiệu với Tổng Giám đốc Quỹ về những đặc điểm, điều kiện tự nhiên tình hình kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng, trong đó nhấn mạnh đến lợi thế tiềm năng của thành phố; là một điểm đến lý tưởng, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước tham gia đầu tư trong nhiều ngành, lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực du lịch - dịch vụ, công nghiệp công nghệ cao, phát triển nguồn nhân lực ... Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cũng cho biết về hiệu quả tích cực trong việc đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng từ nguồn vốn của các nhà tài trợ như WB, ADB trong những năm gần đây.

     Trọng tâm của buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố trao đổi với ngài Tổng giám đốc các nội dung liên quan đến dự án Cải thiện hạ tầng giao thông thành phố Đà Nẵng sử dụng nguồn vốn vay từ Quỹ OFID, về vai trò và hiệu quả của dự án trong việc kết nối hoàn thiện hạ tầng giao thông thành phố khu vực phía Tây và phía Đông Nam thành phố, góp phần trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Quỹ OFID sớm thông qua các thủ tục cần thiết triển khai dự án.

Tổng Giám đốc Quỹ OFID bày tỏ vui mừng được làm việc với Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng nhân chuyến công tác lần này. Ông Suleiman Jasir S. Al Herbish đánh giá cao sự phát triển vượt bậc của thành phố Đà Nẵng trong thời gian qua, đồng thời thống nhất thúc đẩy việc hoàn chỉnh các thủ tục liên quan đến dự án Cải thiện hạ tầng giao thông thành phố Đà Nẵng vay vốn Quỹ OFID.

Cuối buổi làm việc, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ mời Tổng Giám đốc Quỹ OFID đến thăm thành phố Đà Nẵng trong thời gian tới để tìm hiểu thêm về thiên nhiên, con người và tình hình phát triển thành phố. Ông Suleiman Jasir S. Al Herbish - Tổng Giám đốc Quỹ đã vui vẻ nhận lời.

LÊ HOA 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác