Tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi năm học 2016 - 2017
Đăng ngày 25-05-2017 15:36, Lượt xem: 3826

Ngày 24-5, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức Lễ Tuyên dương - Khen thưởng học sinh giỏi năm học 2016 - 2017. Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng đến dự và trao bằng khen cho các học sinh.

Năm học 2016-2017, học sinh Đà Nẵng tiếp tục khẳng định năng lực của mình tại các kỳ thi cấp thành phố, quốc gia và quốc tế. Trong Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12, đoàn học sinh thành phố đạt 36 giải ở 10 môn dự thi; trong Kỳ thi giải toán trên máy tính cầm tay khu vực miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 17, học sinh thành phố đạt 3 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 7 giải Khuyến khích; tại cuộc thi Olympic truyền thống 30-4, các em tiếp tục ghi dấu ấn với 28 huy chương vàng, 25 huy chương bạc và 19 huy chương đồng. Đặc biệt, tại cuộc thi “Viết thư UPU quốc tế lần thứ 46 năm 2017 do Liên minh Bưu chính thế giới tổ chức, em Nguyễn Đỗ Huyền Vi, học sinh lớp 8/9 trường THCS Tây Sơn đã đoạt Giải Nhất quốc gia; trong Cuộc thi Robothon quốc tế năm 2016 với chủ đề “Internet kết nối vạn vật”, em Phan Lê Ngân Giang, Châu Bảo Ngọc, Bùi Đức An Nam (Trường tiểu học Trần Cao Vân) và em Trần Nguyễn Nguyên Phương, Nguyễn Nam Khánh, Võ Đông Hải (Trường tiểu học Lê Quý Đôn) đã mang về 2 giải vô địch cho đoàn Việt Nam, cùng với 2 giải Nhì, 3 giải Khuyến khích và 1 giải tiềm năng. Nhằm khuyến khích học sinh nghiên cứu khoa học kỹ thuật, vận dụng kiến thức vào giải quyết những vấn đề thực tiễn, “Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp thành phố” đã thu hút đông đảo các em học sinh trung học với nhiều dự án được đánh giá cao hơn năm trước, Ban tổ chức đã trao 17 giải Nhất, 24 giải Nhì, 31 giải Ba và 73 giải Khuyến khích.

Đánh giá về chất lượng giáo dục trong năm học 2016-2017, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Nguyễn Minh Hùng cho biết: “Bên cạnh chăm lo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng dạy học, ngành giáo dục đã phối hợp và tổ chức nhiều hoạt động đoàn thể, ngoài giờ lên lớp…được đông đảo thầy cô giáo và học sinh hưởng ứng. Giải thể thao học sinh thành phố năm nay, ngoài các môn thi dành cho học sinh phổ thông, Sở GD&ĐT đã chủ động đưa Thể dục nhịp điệu là một môn thi dành cho các cháu mầm non. Ngoài ra, Liên hoan “Bé khỏe – Bé ngoan” và “Ngày hội học sinh giỏi tiểu học thành phố” được tổ chức chu đáo cũng là dịp để các em gặp gỡ, thể hiện những kiến thức, kỹ năng đã học. Ở các trường mầm non, phổ thông, các em đã tham gia tích cực trong hội thi “Em hát cùng mùa xuân”, hội thi vẽ tranh “Em yêu biển đảo quê hương”, Ngày hội truyền thông giảm nhu cầu sử dụng Tê giác và bảo vệ động vật hoang dã, Trại sáng tác văn học và hội họa hè…"

Tại lễ tuyên dương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng thành tích của các học sinh giỏi tiêu biểu, các em đạt giải trong các kỳ thi cấp thành phố, quốc gia và quốc tế; đồng thời ghi nhận những đóng góp của nhà trường, các thầy cô giáo và học sinh đang ngày ngày nỗ lực, rèn luyện, vượt qua trở lực vươn lên để đạt được những thành tích đáng tự hào. Phó Chủ tịch bày tỏ tin tưởng trong thời gian tới ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố tiếp tục có những bước phát triển mới; học sinh thành phố không chỉ giỏi về văn hóa mà còn tích cực và nổi bật trong các hoạt động thể dục thể thao, văn nghệ và các hoạt động khác với thành tích xuất sắc, biết vận dụng lý thuyết vào cuộc sống, vào việc lập thân lập nghiệp để xây dựng thành phố ngày càng văn minh, giàu mạnh.

CÔNG TÂM

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác