Chương trình “HĐND với cử tri” số thứ 2: Chuyên đề về Vệ sinh an toàn thực phẩm
Đăng ngày 22-09-2017 10:17, Lượt xem: 1412

Trước kỳ họp thứ 5 của HĐND thành phố, Thường trực HĐND thành phố dự kiến thực hiện chương trình “HĐND với cử tri” số thứ 2 vào trung tuần tháng 11/ 2017. Sáng ngày 21-9, Phó Chủ tịch HĐND Nguyễn Nho Trung đã chủ trì cuộc họp của TT HĐND và các cơ quan liên quan bàn về nội dung chương trình này.

Tiếp tục phát huy những kết quả tích cực và các kinh nghiệm từ chương trình “HĐND với cử tri" số đầu tiên (chương trình 1), nội dung chương trình “HĐND với cử tri" số thứ 2 sẽ tập trung vào 3 phần chính: rà soát đánh giá tình hình giải quyết  các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại chương trình 1 đã được Thường trực HĐND có thông báo  kết luận số 41/TB-HĐND ngày 15/6/2017 và kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 4; lắng nghe, tiếp thu các ý kiến của cử tri được phản ảnh ngay trong chương trình. Đặc biệt, chương trình số 2 cũng sẽ có phần trao đổi thảo luận về một chuyên đề đang được dư luận quan tâm thời gian qua là các giải pháp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn thành phố.

Theo kết luận của Phó Chủ tịch HĐND Nguyễn Nho Trung, Chương trình  “HĐND với cử tri" số thứ 2 được tiến hành tại Hội trường HĐND số 42 Bạch Đằng, sẽ mời cử tri tham dự với số lượng đông, dành nhiều thời gian cho cử tri phát biểu để phản ảnh nhiều hơn về những vấn đề bức xúc từ địa phương, cơ sở. Thông qua đó, thể hiện việc giám sát của nhân dân đối với việc giải quyết những kiến nghị từ trước đó.

Để chuẩn bị chu đáo cho Chương trình “HĐND với cử tri" số thứ 2, Thường trực HĐND yêu cầu các Tổ đại biểu, các Ban của HĐND thành phố phối hợp cùng TTHĐND các quận huyện, xã phường tích cực tiếp xúc cử tri, kiểm tra thực tế, thu thập những ý kiến cử tri liên quan đến địa bàn ứng cử, đặc biệt là những vấn đề còn tồn đọng,chậm hoặc chưa giải quyết để từ đó đề xuất, đóng góp ý kiến tham gia phát biểu thảo luận trong chương trình.

Chương trình số thứ 2 sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài phát thanh truyền hình thành phố và đăng tải trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử thành phố. Các ý kiến của cử tri tiếp tục gửi đến chương trình thông qua email ykiencutri@danang.gov.vn.     

LÊ HOA 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác