Hướng về sự phát triển của thành phố với tất cả tình cảm và trách nhiệm
Đăng ngày 23-09-2017 19:18, Lượt xem: 1547

Sáng ngày 23-9, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã có buổi làm việc với các cán bộ chủ chốt các sở, ngành, quận, huyện, xã, phường về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm và những nhiệm vụ trong các tháng còn lại. Trước đông đảo các thành phần tham dự, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đã nhấn mạnh yêu cầu các cấp, ngành, cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) tập trung vào công việc nhằm hoàn thành tốt những nhiệm vụ của năm 2017 và chuẩn bị kế hoạch năm 2018.     

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ phát biểu tại cuộc họp

Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu

Chủ tịch UBND thành phố cho biết, những ngày gần đây, những thông tin về việc Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành uỷ và những người đứng đầu Thành ủy, UBND thành phố Đà Nẵng đang là tâm điểm của dư luận cả nước. Và sau đó là sự vào cuộc của các cơ quan thanh tra, kiểm tra, điều tra liên quan đến những điểm “nóng” của thành phố như thanh tra toàn diện bán đảo Sơn Trà, một số dự án đất đai, nhà công sản… Những thông tin này đã trực tiếp tác động đến tâm tư, tình cảm của đại đa số người dân, CBCCVC Đà Nẵng, và ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động bình thường của thành phố. “Có thể nói đây là thời điểm “sóng gió” nhất của thành phố sau hai thập niên phát triển rất đáng tự hào”, ông Thơ nói. 

Chủ tịch UBND thành phố bày tỏ mong muốn, chính trong thời điểm này, mỗi CBCCVC cần hướng về sự phát triển của thành phố với tất cả tình cảm và trách nhiệm. Việc kiểm tra, thanh tra của các cơ quan trung ương sẽ được thực hiện theo đúng quy trình, thủ tục, khi có kết quả sẽ thông báo trả lời chính thức. Ông Thơ cũng yêu cầu các CBCCVC không nên đồn đoán, suy diễn, bình luận, dẫn đến sự phân tâm, sao nhãng đối với công việc và làm ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ chung. Ông cho rằng “Chúng ta vẫn có thể nhận thấy, thành phố vẫn đang phát triển bình thường, nếu như không muốn nói là khá trên nhiều lĩnh vực. Hình ảnh của thành phố vẫn đem lại những mối thiện cảm cho bạn bè gần xa, và Đà Nẵng tiếp tục là điểm đến hấp dẫn với du khách và các nhà đầu tư. Đà Nẵng vẫn còn đó những điểm sáng đáng tự hào về con người, về thiên nhiên, về những giá trị nhân văn cao cả được mến mộ”.  

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh yêu cầu mỗi CBCCVC từ nay phải làm đúng, đầy đủ trách nhiệm đối với công việc phân công và trước nhân dân. Nếu xảy ra sai phạm sẽ truy cứu trách nhiệm rõ ràng, sòng phẳng, thì không chỉ cán bộ công chức thừa hành mà người đứng đầu cơ quan đơn vị cũng phải chịu trách nhiệm. Tuy vậy, cũng không vì quá lo lắng, sợ trách nhiệm mà gò ép, đưa ra những quy định bắt buộc gây khó cho người dân và doanh nghiệp. Người cán bộ có tâm huyết, có trách nhiệm, có đạo đức, có trình độ thì phải biết cách giải quyết vấn đề sao cho có lợi cho dân, doanh nghiệp và vẫn bảo đảm các nguyên tắc, thủ tục cần thiết.        

Phải tổ chức một kỳ APEC xuất sắc

Chủ tịch UBND thành phố lưu ý, chỉ còn 3 tháng nữa là kết thúc năm 2017, chỉ còn hơn 40 ngày nữa là Tuần lễ Cấp cao APEC diễn ra chính thức tại Đà Nẵng, và 3 tháng cuối năm là thời gian của mùa mưa bão với nhiều biến cố khó lường trước được của thiên tai. “Quá nhiều công việc cần phải làm trong thời điểm nước rút để hoàn thành nhiệm vụ phát triển KT-XH của năm 2017; quá nhiều những bề bộn ngổn ngang trước thềm APEC; và trên tất cả, đó là những lời hứa trước nhân dân không thể để dang dở”, ông nói. “ Chúng ta phải làm sao để tổ chức một kỳ APEC không phải ở mức bình thường mà phải là xuất sắc” - đó là mệnh lệnh từ người đứng đầu UBND thành phố, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ. “Mình không giàu có, không hiện đại bằng những quốc gia khác nhưng mình phải biết cách để tạo nên những dấu ấn đặc biệt, bản sắc riêng có của thành phố, của Việt Nam với bạn bè thế giới”.

Cán bộ chủ chốt các sở, ngành, quận, huyện, xã, phường dự họp

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu rà soát lại từng chi tiết, tất cả phải chủ động thực hiện những nhiệm vụ đã được phân công. Trong đó, tập trung chú ý công tác bảo đảm an ninh trật tự và tổ chức các chiến dịch tấn công trấn áp tội phạm. Trên các tuyến đường phố, nhất là các tuyến đường trung tâm, các quận huyện phải tổ chức ra quân dọn dẹp sạch sẽ vỉa hè lòng đường, xử lý tình trạng lấn chiếm, quán xá che chắn, nhếch nhác, mất mỹ quan… Các bãi đất trống cũng cần dọn dẹp, san ủi làm bãi đỗ xe. Bên cạnh đó, hoạt động quảng bá tuyên truyền cần tích cực sôi động hơn.

Chỉ đạo đối với việc thực hiện các công trình trọng điểm, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu đẩy nhanh tiến độ đền bù, giải phóng mặt bằng, giải ngân vốn các công trình. Các thủ tục xây dựng cơ bản cũng cần phải rút ngắn thời gian thực hiện. Đối với các công trình trọng điểm trong năm 2018 phải khẩn trương hoàn thành các thủ tục chẩn bị đầu tư trước ngày 31-10 để có thể triển khai thực hiện ngay từ đầu năm 2018. Những nhiệm vụ, chỉ tiêu của năm 2018 phải được bắt tay vào xây dựng ngay trong Quý III-2017 với yêu cầu phải tính toán cân đối hợp lý các nguồn lực. Ngoài ra, Chủ tịch UBND thành phố còn lưu ý đến công tác phòng chống bão lụt trong các tháng cuối năm và chuẩn bị cho các hoạt động xúc tiến đầu tư của thành phố.    

 Những kết quả nổi bật trong 9 tháng đầu năm 2017

Tổng sản phẩm xã hội 9 tháng trên địa bàn (GRDP, giá so sánh 2010) ước tăng 7,9% so với cùng kỳ 2016; giá trị sản xuất công nghiệp 9 tháng ước đạt  64,5% kế hoạch, tăng 10,8% so với cùng kỳ 2016; Tổng thu ngân sách nhà nước 9 tháng đầu năm 2017 ước đạt 17.198 tỷ đồng, đạt 82,3% dự toán, đảm bảo tiến độ so với dự toán giao và tăng so với cùng kỳ năm trước (21,9%)

Tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng 9 tháng ước đạt 5.150,1 nghìn lượt, đạt 81,7% kế hoạch, tăng 22,7% so với cùng kỳ 2016, trong đó khách quốc tế ước đạt 1.766,2 nghìn lượt, đạt 88,3% kế hoạch, tăng 49%; tổng thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch ước đạt 15.141,3 tỷ đồng, đạt 81,8% kế hoạch, tăng 24,4%. Trong 9 tháng đầu năm, thành phố có 73 dự án FDI được cấp mới với tổng vốn đầu tư đăng ký là 61,6 triệu USD (tăng 4 lần so với cùng kỳ 2016).  

 

LÊ HOA

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác