Khai mạc triển lãm "Dấu ấn Điện ảnh Việt Nam qua 20 kỳ Liên hoan phim"
Đăng ngày 24-11-2017 21:35, Lượt xem: 871

Trong khuôn khổ các hoạt động của Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XX - 2017 được tổ chức tại Đà Nẵng, trưa 24-11, tại khuôn viên Thư viện Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng (46 Bạch Đằng và 33 Trần Phú) đã khai mạc triển lãm "Dấu ấn Điện ảnh Việt Nam qua 20 kỳ liên hoan phim Việt Nam". Tham dự triển lãm có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Vương Duy Biên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn và Cục trưởng Cục Điện ảnh Ngô Phương Lan.

Lễ cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm do Viện Phim Việt Nam phối hợp với Cục Điện ảnh Việt Nam tổ chức nhằm góp phần giới thiệu đến công chúng hình ảnh về những sự kiện, con người, tác phẩm tiêu biểu đã tạo nên dấu ấn đậm nét cho Điện ảnh Việt Nam qua 19 kỳ Liên hoan Phim (LHP) Việt Nam.

Triển lãm giới thiệu hơn 200 áp-phích, hình ảnh các bộ phim cũng như chân dung 64 gương mặt nghệ sĩ được trao giải cao nhất tại các kỳ LHP trước đó và có nhiều đóng góp cho điện ảnh Việt Nam, được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân Ngành Điện ảnh.

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên phát biểu khai mạc triển lãm

Phát biểu khai mạc triển lãm, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, Trưởng ban chỉ đạo LHP Việt Nam Vương Duy Biên nhấn mạnh “Triển lãm “Dấu ấn điện ảnh Việt Nam qua 20 kỳ LHP Việt Nam” sẽ mang đến cho khán giả yêu điện ảnh những hình ảnh, thông tin sinh động nhất, phản ánh một cách tương đối toàn diện không khí, hoạt động của 19 kỳ LHP đã qua”. Ông bày tỏ hy vọng, với nội dung phong phú, được trưng bày trong một không gian trang trọng, triển lãm sẽ thu hút được sự quan tâm của đông đảo công chúng.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 28-11.

Một góc triển lãm trong khuôn viên Thư viện Khoa học Tổng hợp 

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cũng có mặt tại triển lãm

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn và các nghệ sĩ chụp ảnh lưu niệm tại triển lãm

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác