Quận Ngũ Hành Sơn
Sau khi tách tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng thành tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng, Quận Ngũ Hành Sơn được thành lập vào ngày 23/ 01/1997.


Vị trí của Quận Ngũ Hành Sơn: Quận Ngũ Hành Sơn nằm về phía Đông Nam của thành phố Đà Nẵng; phía đông giáp với biển Đông có dải cát dài 12 km, rộng 1 km dọc bờ biển; phía Tây giáp với huyện Hòa Vang là đồng ruộng xen kẽ với bãi bồi, có sông Cẩm Lệ bao quanh nối với sông Hàn đổ ra biển với chiều dài khoảng 15 km; phía Bắc giáp với quận Hải Châu và Sơn Trà; phía Nam giáp tỉnh Quảng Nam.
Quận Ngũ Hành Sơn có diện tích: 38,59 km2, chiếm 3% diện tích toàn thành phố; dân số: 68.270 người, chiếm 7,37% dân số toàn thành phố, mật độ dân số: 1.769,11 người/km2. (Theo niên giám thống kê thành phố Đà Nẵng năm 2010).
Quận Ngũ Hành Sơn gồm 04 đơn vị hành chính cấp phường: Mỹ An, Khuê Mỹ, Hòa Hải, Hòa Quý.
Quận Ngũ Hành Sơn có bờ biển dài, sạch, đẹp, hầu như còn hoang sơ và chưa bị ô nhiễm; có quần thể Ngũ Hành Sơn là danh thắng nổi tiếng đã được Nhà nước xếp hạng di tích lịch sử quốc gia. Nằm trên tuyến đường giao thông chính giữa thành phố Đà Nẵng với phố cổ Hội An của tỉnh Quảng Nam, quận Ngũ Hành Sơn có vị trí và điều kiện thuận lợi cho việc phát triển các loại hình du lịch, nghỉ dưỡng.
Trên địa bàn Quận có các di tích lịch sử - văn hóa, lễ hội văn hóa truyền thống như: Ngũ Hành Sơn, đình làng Khuê Bắc, di tích cách mạng K20….
Một số hình ảnh về Quận Ngũ Hành Sơn:
 

Quận Ngũ Hành Sơn nhận danh hiệu đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân

Mô hình "Một cửa điện tử" ở quận Ngũ Hành Sơn

Cổng TTĐT thành phố

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT