Quận Sơn Trà
Sau khi tách tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng thành tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng, Quận Sơn Trà được thành lập vào ngày 23/ 01/1997.


Vị trí của Quận Sơn Trà: Ba mặt giáp sông, biển; phía Bắc và Đông giáp biển Đông; phía Tây giáp Vũng Thùng (Vịnh Đà Nẵng) và sông Hàn; phía Nam giáp quận Ngũ Hành Sơn
Quận Sơn Trà có diện tích: 59,32 km2, chiếm 4,62% diện tích toàn thành phố; dân số: 132.944 người, chiếm 14,4% dân số toàn thành phố, mật độ dân số: 2.241,13 người/km2. (Theo niên giám thống kê thành phố Đà Nẵng năm 2010).
Quận Sơn Trà gồm 7 đơn vị hành chính cấp phường: Thọ Quang (do Nam Thọ và Mân Quang sát nhập), Mân Thái (do Cổ Mân và Tân Thái sát nhập), Phước Mỹ (do Phước Trường và Mỹ Khê sát nhập), An Hải Bắc (do 5 thôn của đại xã An Hải tách ra là An Nhơn, An Đồn, An Tân, An Hoà và An Cư), An Hải Đông (do 6 thôn của đại xã An Hải chia tách ra là An Hiệp, An Thành, An Cư 1, An Cư 2, An Cư 3 và An Cư 4), An Hải Tây (do 5 thôn của đại xã An Hải chia tách ra là: An Trung, An Vĩnh, An Thuần, An Mỹ và An Thị). Riêng thôn An Thượng của đại xã An Hải, chia cắt sát nhập cùng với làng Mỹ Thị thành phường Mỹ An, thuộc quận Ngũ Hành Sơn.
Sơn Trà là một quận vừa có vị trí thuận lợi về phát triển kinh tế, có đường nội quận nối với quốc lộ 14B nối Tây Nguyên - Lào, vừa là địa bàn quan trọng về quốc phòng - an ninh, có cảng nước sâu Tiên Sa là cửa khẩu quan hệ kinh tế quốc tế không chỉ của thành phố Đà Nẵng mà của cả khu vực, có bờ biển đẹp, là khu vực tập trung các cơ sở quốc phòng, có vị trí quan trọng trong chiến lược an ninh khu vực và quốc gia.
Trên địa bàn Quận có các di tích lịch sử, lễ hội văn hóa truyền thống như: Nghinh ông, Cầu Ngư, Thống chế Thoại Ngọc Hầu,  đình làng An Hải – An Hải Tây.
Một số hình ảnh về Quận Sơn Trà:

Trung tâm hành chính Quận Sơn Trà


Lễ hội Cầu Ngư ở Quận Sơn Trà

Cổng TTĐT thành phố

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT