Đầu tư xây dựng hàng loạt thiết chế văn hóa, thể thao từ nay đến năm 2030
Đăng ngày 16-05-2017 10:38, Lượt xem: 1111

UBND thành phố vừa ban hành quyết định phê duyệt Quy hoạch hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở của thành phố đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Theo quy hoạch, Trung tâm văn hóa thành phố bao gồm các hạng mục như quảng trường, khối hoạt động quần chúng, phòng khiêu vũ, Nhà triển lãm văn hóa nghệ thuật... sẽ được đầu tư xây dựng với tổng mức đầu tư dự kiến là 100 tỷ đồng, thời gian triển khai thực hiện từ nay đến năm 2020

Cùng với đó, các thiết chế văn hóa, thể thao các quận huyện cũng được đầu tư hoàn thiện. Cụ thể, Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Hải Châu sẽ được xây dựng với tổng kinh phí khoảng 30 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố và quận, thời gian triển khai từ nay đến năm 2018.

Xây dựng các hạng mục của Nhà Văn hóa quận Sơn Trà, thuộc Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Sơn Trà, với tổng kinh phí là 26,5 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố và quận, thời gian thực hiện từ nay đến năm 2019.

Xây dựng Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Liên Chiểu giai đoạn 2 với tổng kinh phí là 30 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố và quận, đã triển khai từ năm 2016 và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2018.

Xây dựng Nhà tập luyện và khu nhà tập thể lực chung cho vận động viên tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Cẩm Lệ với tổng kinh phí khoảng 10 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố và quận, thời gian triển khai thực hiện từ năm 2018 – 2020.

Tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Ngũ Hành Sơn sẽ triển khai xây dựng các hạng mục bao gồm Nhà biểu diễn đa năng; bể bơi; Nhà thi đấu; Khu triển lãm ngoài trời, sân khấu ngoài trời và hệ thống cơ sơ vật chất âm thanh, ánh sáng; nhạc cụ; đạo cụ; dụng cụ thể dục thể thao; với tổng kinh phí là 27,7 tỷ đồng, thời gian triển khai từ nay đến năm 2019.

Ở cấp xã, phường, từ nay đến năm 2020 sẽ đầu tư xây dựng mỗi năm 10 Trung tâm Văn hóa - Thể thao phường theo quy hoạch được duyệt với tổng nhu cầu vốn đầu tư dự kiến là 100 tỷ đồng. Kinh phí đầu tư được lấy từ nguồn vốn ngân sách thành phố phân cấp cho UBND quận, huyện hàng năm.

Liên quan đến các thiết chế văn hóa, thể thao phục vụ thanh thiếu niên, nhi đồng, trong giai đoạn 2017-2020 sẽ đầu tư xây dựng 02 Nhà thiếu nhi cấp quận, huyện với kinh phí đầu tư từ nguồn vốn ngân sách thành phố, địa điểm dự kiến là quận Ngũ Hành Sơn và huyện Hòa Vang. Trong giai đoạn 2020-2030 sẽ triển khai xây dựng thêm 02 Nhà văn hóa thiếu nhi cấp quận, huyện tại quận Liên Chiểu và Cẩm Lệ với kinh phí dự kiến là 7 tỷ đồng/Nhà thiếu nhi.

Đối với các thiết chế văn hóa, thể thao phục vụ công nhân, viên chức, người lao động, đến năm 2020 sẽ đầu tư xây dựng Nhà văn hóa lao động tại quận Liên Chiểu; và đến năm 2030 sẽ đầu tư xây dựng Nhà văn hóa lao động tại quận Sơn Trà với kinh phí dự kiến là 4 tỷ đồng/Nhà văn hóa. Tại các Khu Công nghiệp, đến năm 2020 sẽ quy hoạch và đầu tư xây dựng Trung tâm Văn hóa - Thể thao tại KCN Hòa Cầm và Trung tâm Văn hóa - Thể thao tại KCN Liên Chiểu với kinh phí dự kiến là 4 tỷ đồng/ Trung tâm Văn hóa - Thể thao. Đến năm 2030 sẽ quy hoạch và đầu tư xây dựng  Trung tâm Văn hóa - Thể thao tại Khu Công nghệ cao và Trung tâm Văn hóa - Thể thao tại Khu Công nghệ thông tin tập trung với kinh phí dự kiến là 4 tỷ đồng/Nhà văn hóa. Nguồn vốn đầu tư cho các thiết chế này sẽ được lấy từ ngân sách thành phố và các nguồn huy động xã hội hóa hợp pháp khác.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.