Đội pháo hoa Thụy Sỹ sẽ "vẽ" cờ Việt Nam trong đêm “Thổ”
Đăng ngày 19-05-2017 16:22, Lượt xem: 1098

Đêm trình diễn pháo hoa thứ 2 mang chủ đề “Thổ” vào tối ngày 20-5 hứa hẹn sẽ là đêm thi bất ngờ đến phút cuối và là ẩn số thú vị nhất của Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2017. Đặc biệt, dù là “tân binh” đối với pháo hoa Đà Nẵng, nhưng với 50 năm kinh nghiệm, đội Thụy Sỹ là một trong những “cao thủ” trong làng pháo hoa thế giới.

Đội pháo hoa Thụy Sỹ

Trước giờ G, ông Nicolas Guinand, Đội trưởng đội pháo hoa Thụy Sỹ đã bật mí về màn trình diễn sử dụng hệ thống bệ phóng pháo hoa rất hiện đại chưa từng có từ trước tới nay của đội mình tại đêm “Thổ” đủ khiến khán giả háo hức mong chờ.

“Chúng tôi sử dụng một số công cụ rất đặc biệt. Các bạn có thể nhìn thấy những giàn giáo cao khoảng 4m được chia làm 8 cột ở 8 hướng. Điều đặc biệt thứ hai là chúng tôi sử dụng loại pháo hoa mới, kĩ thuật cũng khá hiện đại làm cho tốc độ bắn pháo nhanh, bắn ra 21 hướng khác nhau. Như vậy khán giả có thể ngắm nhìn pháo hoa từ bất cứ góc độ nào. Và cuối cùng, sẽ có một màn pháo hoa đặc biệt có hình Lá cờ Việt Nam khi được bắn lên, hy vọng khán giả sẽ thích thú”.

Với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ hành sơn” của DIFF 2017, đội trưởng đội Thụy Sỹ cho biết “Rất nhiều cảm xúc đã đến với chúng tôi khi tìm hiểu về Ngũ hành sơn. Thắng cảnh tự nhiên ngoạn mục này đã khơi nguồn cảm hứng cho người thiết kế của chúng tôi. Anh ấy đã tưởng tượng ra tất cả những cảm xúc mà bất cứ ai sẽ trải qua khi leo đến đỉnh Ngũ hành sơn: hạnh phúc, căng thẳng, thích thú, bình thản… Và khán giả sẽ được tham gia hành trình lên đỉnh Ngũ hành sơn với đủ các cung bậc cảm xúc đó cùng chúng tôi, bằng ánh sáng lấp lánh của pháo hoa”.

Theo Ban tổ chức DIFF 2017, cũng như đêm “Hỏa” khai mạc, không chỉ có pháo hoa ,những màn trình diễn nghệ thuật trong đêm “Thổ” thậm chí sẽ còn ấn tượng hơn đêm “Hỏa”, bởi sự trẻ trung, sôi động được tạo nên từ chất rock của Kasim Hoàng Vũ và giọng ca mượt mà của ca sỹ Phương Anh. Ca khúc “Đà Nẵng nàng tiên” được Kasim chọn biểu diễn sẽ được thổi vào đó một phong cách rock lạ và khiến du khách sẽ …không thể ngồi yên. Còn với Phương Anh, ca khúc “Hồn đất” cô trình diễn sẽ đem đến cho đêm “Thổ” một sự sâu lắng sau màn pháo hoa ngoạn mục của đội Thụy Sỹ.

Lễ hội kèn sừng tại Thụy Sỹ

Ngoài ra, đêm “Thổ” cũng sẽ mở ra một điều bất ngờ lớn với khán giả khi đất nước đồng hồ Thụy Sỹ mang tới lễ hội pháo hoa một màn biểu diễn kèn sừng độc nhất vô nhị.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.