“Hành trình kết nối yêu thương” hỗ trợ gần 700 triệu đồng cho học sinh nghèo Đà Nẵng
Đăng ngày 29-05-2017 15:33, Lượt xem: 979

Tối 26-5, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng, Công ty CP Truyền Thông và Giải Trí Alaska tổ chức chương trình “Hành trình kết nối yêu thương” số 5, đồng thời phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2017 với chủ đề “Triển khai Luật trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”. Tham dự buổi lễ có ông Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; ông Đặng Việt Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng.

"Hành trình kết nối yêu thương" là chương trình hỗ trợ cho trẻ em nghèo có thành tích học tập tốt

"Hành trình kết nối yêu thương" do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội kết hợp cùng Công ty CP Truyền thông và Giải Trí Alaska phối hợp thực hiện nhằm vận động, quyên góp, hỗ trợ học bổng cho trẻ em nghèo có thành tích học tập tốt. Chương trình nhằm tuyên truyền kết quả thực hiện quyền trẻ em, nhu cầu của trẻ em và công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; các hoạt động của hệ thống Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp. Đồng thời kêu gọi các cá nhân, tổ chức và cộng đồng cùng chung tay giúp đỡ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo… được sống, hòa nhập và phát triển. Mục đích của Hành trình là ươm mầm giáo dục; bảo trợ các em học sinh giỏi – ngoan – nghèo, đặc biệt con em các gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt sẽ được tạo tài khoản riêng, chi phí sẽ được chuyển vào tài khoản này hàng quý/năm; được một hay nhiều cá nhân, đơn vị cam kết bảo trợ việc học tập cho các em với thời gian bảo trợ từ 1 năm trở lên cho đến năm các em đủ 18 tuổi tốt nghiệp PTTH hoặc lên Đại học.

130 em học sinh nghèo Đà Nẵng được trao học bổng tại "Hành trình kết nối yêu thương" số 5

Chương trình dự kiến sẽ đến 63 tỉnh, thành phố, hỗ trợ học bổng, quà tặng cho gần 7000 trẻ em trong thời gian 5 năm. Tại Đà Nẵng lần này, “Hành trình kết nối yêu thương” tặng 130 học bổng và phần quà cho các em học sinh;  tài trợ 30 em mổ hàm ếch, sức môi miễn phí; tặng quà cho các cháu bệnh nặng, ung thư, tim mạch trị giá 200 triệu đồng tại Bệnh viện Phụ sản nhi Đà Nẵng . Tổng số tiền, quà và học bổng cho các trẻ em nghèo ở Đà Nẵng gần 700 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng bày tỏ cảm ơn Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã dành nhiều nguồn lực cho thành phố Đà Nẵng trong thời gian qua; đồng thời, kêu gọi các tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân tiếp tục dành sự quan tâm, có nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa hơn nữa cho trẻ em có hoàn cảnh đặc điệt, hoàn cảnh khó khăn. Theo Phó Chủ tịch, tháng hành động vì trẻ em là dịp để chúng ta chung tay đem đến môi trường thật sự an toàn, thân thiện và tốt đẹp nhất cho trẻ em, cũng như nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với việc bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, ngăn chặn tình trạng trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, hoặc bị tổn thương, xâm hại, bạo lực. “Tôi hy vọng và tin tưởng rằng, với tình cảm yêu quý trẻ em, mỗi chúng ta sẽ là chỗ dựa tinh thần, niềm mong chờ của các em không may mắn, thiệt thòi, bất hạnh trong cuộc sống”, Phó Chủ tịch bày tỏ.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.