Xúc tiến thiết lập quan hệ hợp tác với các thành phố biển của Colombia
Đăng ngày 23-06-2017 10:03, Lượt xem: 746

Chiều 22-6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì buổi tiếp bà Claudia Liliana Zambrano Naranjo, Đại biện – Trưởng Cơ quan đại diện ngoại giao Colombia tại Việt Nam, nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Trao đổi với Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh, bà Claudia Liliana Zambrano Naranjo cho biết, đất nước Colombia đang trong giai đoạn cuối của quá trình xây dựng hòa bình sau những năm tháng chiến tranh và rất mong muốn phát triển quan hệ hợp tác với các quốc gia trên thế giới, trong đó, Việt Nam được xem là đối tác ưu tiên ở khu vực Châu Á. Hai bên đã ký kết Hiệp định miễn thị thực cho người mang hộ chiếu ngoại giao và công vụ và Bản ghi nhớ Thiết lập cơ chế tham khảo chính trị giữa hai Bộ Ngoại giao và tháng 2-2012; Bản ghi nhớ cấp Bộ về hợp tác nông nghiệp, chăn nuôi, thủy sản và phát triển nông thôn; và gần đây nhất là Chương trình hợp tác văn hóa giai đoạn 2017 - 2019 giữa Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Việt Nam và Bộ Văn hóa Colombia trong chuyến thăm Colombia của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh vào tháng 7-2016.

Theo bà Claudia Liliana Zambrano Naranjo, không chỉ tập trung ở cấp nhà nước, chính phủ Colombia rất quan tâm thúc đẩy quan hệ giữa các địa phương hai nước; vì vậy, trong vai trò của mình, bà Trưởng đại diện mong muốn có thể xúc tiến thiết lập quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng và một số địa phương của Colombia, mà cụ thể là 3 thành phố xinh đẹp nằm bên bờ biển vùng Caribe, nơi có nét tương đồng về tự nhiên với Đà Nẵng. Bà Claudia Liliana Zambrano Naranjo cũng bày tỏ nguyện vọng đem triển lãm ảnh về đất nước và con người Colombia đến Đà Nẵng.

Rất đồng tình với quan điểm của bà Claudia Liliana Zambrano Naranjo về việc tăng cường quan hệ hợp tác, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh cho rằng, tiềm năng giữa hai bên là rất lớn, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp và du lịch. Theo Phó Chủ tịch, các Bản ghi nhớ về hợp tác nông nghiệp và văn hóa đã ký kết sẽ là nền tảng, định hướng cho các dự án hợp tác giữa hai bên, nhằm thúc đẩy cán cân thương mại. Phó Chủ tịch hoan nghênh triển lãm ảnh Colombia đến Đà Nẵng, đồng thời khẳng định, chính quyền thành phố sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện để tổ chức triển lãm thành công. Với sự nhiệt tình, quan tâm hỗ trợ của bà Trưởng đại diện, Phó Chủ tịch tin tưởng rằng, quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Đà Nẵng và các địa phương Colombia sẽ có bước phát triển mới trong thời gian đến.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.