Hé lộ kịch bản âm nhạc của 3 màn trình diễn pháo hoa đỉnh cao trong đêm chung kết Mộc
Đăng ngày 23-06-2017 15:08, Lượt xem: 1959

Đêm chung kết Mộc (24-6) của Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017 (DIFF 2017) sẽ là cuộc so tài ngoạn mục của ba đội xuất sắc nhất vòng loại là Anh – Úc – Ý. Ai sẽ giành chiếc cúp vô địch DIFF 2017 và phần thưởng trị giá 10.000 USD trong đêm chung kết? Câu trả lời thật khó đoán biết, bởi cả ba đội đều là những “danh thủ” trong làng pháo hoa thế giới.

Dấu ấn Mộc trong đêm chung kết sẽ được thể hiện một cách tinh tế trong những màn pháo hoa bằng những kỹ thuật hiện đại nhất, những ý tưởng thú vị nhất đã được 3 đội dày công chuẩn bị ngay sau khi Ban tổ chức công bố ba đội được chọn thi đấu tại đêm chung kết. Như mọi khi, phần nhạc nền cho các màn trình diễn đóng vai trò hết sức quan trọng, là “phần hồn” góp phần tạo nên một bữa đại tiệc pháo hoa lộng lẫy.

Một màn trình diễn của đội pháo hoa Anh quốc Pyrotex Firework

Đội trưởng đội pháo hoa Anh quốc Mark Kensall cho biết Pyrotex Firework sẽ mang đến đêm Mộc một màn trình diễn pháo hoa lấy cảm hứng từ Ngũ Hành Sơn “được thiết kế dành riêng cho người Việt Nam và tình yêu của họ với tất cả các thể loại âm nhạc”. “Chúng tôi sẽ thiết kế một màn trình diễn để đưa các bạn du ngoạn trên hành trình của một “tàu lượn siêu tốc” với nhiều cung bậc cảm xúc. Nhiều thể loại nhạc, từ pop đến ballad, từ rock đến nhạc cổ điển, thiên hùng ca… sẽ được đội Anh lựa chọn, để thắp sáng bầu trời đêm Đà Nẵng với sắc màu và đam mê”, ông Mark Kensall tiết lộ.

Một màn trình diễn của đội pháo hoa Úc Howard and Sons Pyrotechnics

Tập trung vào Mộc Sơn - một trong 5 ngọn của Ngũ Hành Sơn - cũng là chủ đề của đêm chung kết DIFF 2017, đội Úc cho biết họ sẽ “đưa công chúng đến với một buổi tiệc đầy lôi cuốn dưới bóng Ngũ Hành Sơn và trải nghiệm một buổi hòa nhạc pháo hoa ngoài trời sống động.” “Phần âm nhạc trong màn trình diễn của đội Úc hội tụ những tác phẩm đầy năng lượng và cảm hứng của các nhạc sỹ nổi tiếng nhất thế giới. Những sắc màu lấp lánh sẽ nhảy múa trên nền trời đêm Đà Nẵng và chúng tôi muốn các bạn hãy vỗ tay, nhún chân, hát theo, hoặc là đứng dậy nhảy múa và tận hưởng buổi hòa nhạc pháo hoa sống động, rộn rã nhất mà các bạn từng xem”, đội trưởng đội pháo hoa Úc Howard and Sons Pyrotechnics nói.

Đại diện cho nước Ý, đội pháo hoa Martarello S.R.L với gần 100 năm kinh nghiệm sẽ kết thúc đêm Mộc bằng một màn pháo hoa đầy chất điện ảnh, với phần âm nhạc mở đầu từ bộ phim “Eragon” (Kỵ sỹ rồng) nổi tiếng từ hơn một thập kỷ trước. “Phần mở đầu đầy tính sử thi và mạnh mẽ thể hiện một sự biết ơn thiên nhiên, cảnh vật quanh ta. Phần giữa với âm nhạc lắng đọng đưa khán giả vào một không gian tình yêu qua những ca từ lãng mạn của bài hát Il Canto della Terra (Sarah Brightman ft. Andrea Bocelli), Running (Sarah Brightman). Và kết thúc bài bắn là tác phẩm Nessun Dorma (Luciano Pavarotti). Một sự pha trộn âm nhạc thể hiện tính quốc tế của Lễ hội - nhưng lại toát lên tính cách Ý nổi bật”, đội trưởng Ermes Martarello chia sẻ.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác