Thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách nhân ngày Thương binh Liệt sỹ
Đăng ngày 20-07-2017 15:28, Lượt xem: 3291

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017), ngày 20-7, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Đặng Thị Kim Liên cùng lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội đến thăm, tặng quà tại Trung tâm phụng dưỡng người có công cách mạng thành phố Đà Nẵng.

Trung tâm phụng dưỡng người có công cách mạng được thành lập ngày 1-5-1985, trực thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố. Hiện Trung tâm đang phụng dưỡng 58 cụ là Mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng, thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công Cách mạng. Mỗi năm, Trung tâm tiếp nhận hơn 1000 thương bệnh binh, người có công Cách mạng về an dưỡng.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Đặng Thị Kim Liên ân cần thăm hỏi sức khỏe, tặng quà các thương binh, bệnh binh cũng như cán bộ, viên chức của Trung tâm; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố về những hy sinh, đóng góp to lớn của các thương binh, bệnh binh cho độc lập, tự do của dân tộc. Ghi nhận những nỗ lực của cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm đã vượt qua khó khăn, tận tụy với công việc để chăm lo cho đời sống của các thương binh, bệnh binh tuổi cao, sức yếu, Chủ tịch Đặng Thị Kim Liên mong rằng tập thể cán bộ, viên chức, nhân viên lao động Trung tâm tiếp tục phát huy truyền thống của đơn vị, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó.

Đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Trịnh Thị Kế (tại phường Hòa Khê, quận Thanh Khê), vợ của Liệt sỹ Phan Đáo đồng thời là mẹ của Liệt sỹ Phan Đức Dứa và Phan Đức Vui; Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Đặng Thị Kim Liên đã ân cần hỏi thăm, động viên Mẹ, đồng thời bày tỏ niềm vui trước những cố gắng của gia đình trong xây dựng và phát triển kinh tế.

Ngay sau đó, đoàn đến thăm, tặng quà Mẹ VNAH Hứa Thị Bảy (tại phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê). Mẹ Bảy có chồng là Liệt sỹ Bùi Thành và con là Liệt sỹ Bùi Minh Tâm hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ. Hiện Mẹ đang sống cùng gia đình con trai. Thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố, Chủ tịch Đặng Thị Kim Liên đã ân cần hỏi thăm cuộc sống và sức khỏe hiện tại của mẹ VNAH cũng như động viên các thành viên trong gia đình tiếp tục phát huy truyền thống gia đình Cách mạng, lao động học tập, công tác tốt, góp phần xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác