Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh dâng hương tại Đài Tưởng niệm liệt sỹ Hòa Vang
Đăng ngày 24-07-2017 14:21, Lượt xem: 1121

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017), sáng 24-7, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm liệt sỹ Hòa Vang và thăm căn cứ cách mạng B1 Hồng Phước, quận Liên Chiểu.

Bí Thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đặt vòng hoa và dâng hương tại Đài Tưởng niệm liệt sỹ Hòa Vang

Trong không khí trang nghiêm tại Đài Tưởng niệm liệt sỹ Hòa Vang, Bí thư Nguyễn Xuân Anh cùng đoàn đại biểu đã thành kính dâng hương, thể hiện lòng tri ân, tôn vinh những công lao, sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Bí Thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đặt vòng hoa và dâng hương tại Đài Tưởng niệm liệt sỹ Hòa Vang

Đến thăm căn cứ cách mạng B1 Hồng Phước, Bí thư Nguyễn Xuân Anh đã trực tiếp nghe kể lại những câu chuyện chiến đấu từ những nhân chứng sống của căn cứ Hồng Phước năm xưa.

Bí Thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh thăm căn cứ cách mạng B1 Hồng Phước

Bí Thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh nghe kể chuyện từ người chiến sỹ từng được che giấu tại làng Hồng Phước

Cùng ngày, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đã đến thăm và tặng quà gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Lương Thị Tịnh và gia đình thương binh ¼ Ngô Tấn Thiện, trú tại quận Liên Chiểu.

Mẹ Việt Nam anh hùng Lương Thị Tịnh có hai người con là liệt sỹ, mẹ được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng năm 2014; hiện Mẹ sống với gia đình con gái và được Cảng Đà Nẵng phụng dưỡng 1 triệu đồng/tháng. Bí thư Nguyễn Xuân Anh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, gia cảnh Mẹ Thịnh và chúc mẹ luôn vui khỏe, sống lâu cùng con cháu.

Bí Thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Lương Thị Tịnh

Thương binh Ngô Tấn Thiện là Đại đội trưởng Đại đội Đặc công thuộc Đoàn 72, Quân khu Việt Bắc, bị thương năm 1969 trong lúc chiến đấu; hiện ông sống với gia đình con trai. Động viên Thương binh Ngô Tấn Thiện vượt lên nỗi đau thương tật để sống vui cùng con cháu, Bí thư Nguyễn Xuân Anh khẳng định, Đảng, nhà nước và nhân dân luôn ghi nhớ công ơn các thế hệ cha anh đã hi sinh vì độc lập tự do dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Bí Thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh thăm và tặng quà thương binh Ngô Tấn Thiện

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.