Thành phố luôn chú trọng thực hiện tốt các chính sách đối với người có công
Đăng ngày 26-07-2017 06:35, Lượt xem: 664

Đảng, nhà nước và nhân dân luôn ghi nhớ công ơn các thương binh, liệt sỹ, các thế hệ cha anh đi trước đã chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Đây là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh khi đến thăm và tặng quà các gia đình thương binh, Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn chiều 25-7.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Thống

Tại nhà Mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Thống, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh đã ân cần trò chuyện, thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống của Mẹ; đồng thời, động viên gia đình tiếp tục chăm sóc tốt cho Mẹ Thống để Mẹ luôn vui khỏe, sống lâu cùng con cháu. Mẹ Võ Thị Thống có hai con là liệt sỹ, được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng năm 2014; hiện Mẹ đang sống cùng con gái, được phụng dưỡng 1 triệu đồng/tháng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh thăm và tặng quà thương binh Huỳnh Thị Xinh

Đến thăm thương binh 1/4 Huỳnh Thị Xinh, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh vui mừng nhận thấy bà và gia đình đã nỗ lực vượt qua mất mát của chiến tranh, vươn lên trong cuộc sống, tích cực trong các hoạt động của hội cựu chiến binh, tiếp tục đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển thành phố. Phó Chủ tịch cho biết, thực hiện tốt các chính sách đối với người có công luôn là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của chính quyền thành phố, đồng thời yêu cầu Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tiếp tục phối hợp với địa phương và các sở, ban, ngành liên quan thường xuyên quan tâm, động viên, thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn, kịp thời đề xuất UBND thành phố hỗ trợ các gia đình khi có khó khăn đột xuất. Thương binh Huỳnh Thị Xinh tham gia cách mạng năm 1963, là cơ sở cách mạng xã Điện Ngọc, bị thương tháng 12-1971 trong lúc làm nhiệm vụ. Gia đình bà Xinh đã được UBND thành phố hỗ trợ sửa chữa nhà ở 20 triệu đồng, hỗ trợ khó khăn đột xuất 3 triệu đồng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh thăm và tặng quà Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công tỉnh Quảng Nam

Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đã đến thăm Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công tỉnh Quảng Nam. Đây là nơi chăm sóc, nuôi dưỡng, điều dưỡng cho những thương bệnh binh nặng, người có công cách mạng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và một số địa phương khác.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác