Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm, tặng quà gia đình chính sách và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Đăng ngày 08-08-2017 16:26, Lượt xem: 1059

Ngày 8-8, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm, tặng quà gia đình chính sách và trao 50 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, ông Chu Văn Yêm - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước và bà Lê Tuyết Mai - Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Báo cáo với đoàn công tác, bà Nguyễn Thị Anh Thi - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết, quận Ngũ Hành Sơn là một trong những địa phương có số lượng lớn người có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ có các đối tượng bảo trợ xã hội. Toàn quận hiện có trên 3.000 người có công cách mạng hưởng trợ cấp thường xuyên theo Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng. Trong đó, gần 1.000 người là thương bệnh binh các loại, 255 người hoạt động cách mạng và con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng. Ngoài ra, quận còn có trên 3.200 trẻ em mồ côi, phụ nữ đơn thân nuôi con, người cao tuổi, người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng. 

Cùng với phát triển kinh tế - xã hội, trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân quận Ngũ Hành Sơn đã tập trung cho công tác an sinh xã hội, "Đền ơn đáp nghĩa", chăm lo đời sống các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Công tác tiếp nhận hồ sơ, hỗ trợ cải thiện nhà ở, y tế, giáo dục cho các đối tượng chính sách được giải quyết nhanh chóng, chính xác, đúng chế độ. Đến nay, quận đã giải quyết chế độ trợ cấp người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày cho gần 950 trường hợp, mua và cấp thẻ BHYT cho gần 3.000 đối tượng chính sách. Đồng thời, trợ giúp các hộ gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tăng thu nhập cải thiện mức sống như: hỗ trợ sinh kế, đồ dùng thiết yếu gia đình, phương tiện nghe nhìn, hỗ trợ phương tiện đồ dùng học tập, học bổng... cho trên 300 lượt học sinh, sinh viên là con em các gia đình chính sách khó khăn. 

Biểu dương kết quả công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo tốt cho người có công và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của quận Ngũ Hành Sơn, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đề nghị lãnh đạo thành phố và quận trong thời gian tới tiếp tục phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, bằng nhiều cách khác nhau để chăm lo tốt hơn nữa cho gia đình người có công và cho các gia đình thân nhân liệt sĩ, gia đình thương bệnh binh. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao 50 phần quà cho các gia đình chính sách, người có công; và trao 50 suất học bổng từ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận. Phó Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng với kết quả học tập tốt của các em học sinh và mong muốn các em nỗ lực rèn luyện, học tập tốt hơn nữa, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Phó Chủ tịch nước hy vọng các gia đình chính sách phát huy truyền thống yêu nước, giáo dục con cháu lao động và học tập tốt, góp phần xây dựng đất nước và địa phương giàu đẹp.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.