Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư tại thị trường Hàn Quốc
Đăng ngày 13-09-2017 08:56, Lượt xem: 1616

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc và Nhật Bản của đoàn công tác lãnh đạo thành phố do Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh dẫn đầu, ngày 11/9/2017, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội thảo Xúc tiến đầu tư vào Đà Nẵng tại Daegu, Hàn Quốc.

Hội thảo có sự tham dự của hơn 40 doanh nghiệp Hàn Quốc thuộc nhiều lĩnh vực, trong đó nổi bật là công nghệ thông tin và năng lượng.

Bà Huỳnh Liên Phương, Phó Giám đốc Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng và ông Đoàn Ngọc Hùng Anh, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Đà Nẵng đã giới thiệu đến các doanh nghiệp Hàn Quốc về môi trường đầu tư tại Đà Nẵng và chính sách ưu đãi đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng. Các doanh nghiệp Hàn Quốc đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến thủ tục hành chính trong cấp phép đầu tư, ưu đãi về thuê đất, chính sách hỗ trợ nhà đầu tư tiếp cận thị trường…tại Đà Nẵng.

 

Trao đổi với các doanh nghiệp Hàn Quốc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh thay mặt lãnh đạo thành phố mời các doanh nghiệp tại Daegu quan tâm đầu tư vào Khu Công nghệ cao Đà Nẵng và các Khu công viên phần mềm, Khu công nghệ thông tin tập trung đang và sắp được triển khai trên địa bàn thành phố, và cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đến với thành phố Đà Nẵng.

Buổi sáng cùng ngày, đoàn công tác đã có chuyến thăm làm việc tại trụ sở Công ty Acro Eng tại thành phố Daegu, Hàn Quốc để xúc tiến doanh nghiệp này vào đầu tư trong lĩnh vực cơ khí chính xác tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, ông Lee Ho Sung, Chủ tịch Công ty Acro Eng, cho biết hiện nay công ty đang chiếm 70% thị phần thị trường các lưỡi dao cắt chính xác dùng trong sản xuất công nghiệp tại Hàn Quốc và đang cung ứng cho các khách hàng tại các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ, Đức… Ông bày tỏ mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Daegu và Đà Nẵng cũng như nguồn lao động trẻ có tay nghề cao tại thành phố Đà Nẵng là các nhân tố chính khiến ông quan tâm mở rộng hoạt động đầu tư sản xuất tại Khu Công nghệ cao Đà Nẵng.

Công ty Acro Eng cũng đề xuất việc hợp tác với các trường Cao đẳng Công nghệ, Cao đẳng nghề Đà Nẵng trong các hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học. Thay mặt đoàn công tác, ông Nguyễn Văn Phụng, Giám đốc Sở Tài chính rất ấn tượng trước những kết quả sản xuất kinh doanh của công ty, đồng thời cho biết ngành cơ khí chính xác là một trong các ngành công nghiệp phụ trợ đang được thành phố quan tâm thu hút đầu tư. Bên cạnh việc tạo các điều kiện thuận lợi cho dự án được cấp phép và triển khai, ông cũng mong muốn Công ty Acro Eng hỗ trợ thành phố nâng cao chất lượng giảng dạy của trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, ngày 12/9/2017 tại Seoul, đoàn công tác thành phố Đà Nẵng đã đến thăm làm việc với các nhà đầu tư tiềm năng trong lĩnh vực bất động sản – thương mại như Công ty Lotte E&C thuộc Tập đoàn Lotte, Công ty Daehan A&C.

 

Tập đoàn Lotte là tập đoàn lớn thứ năm tại Hàn Quốc với doanh thu năm 2016 đạt 90 tỉ USD. Lotte có sự hiện diện rộng rãi tại Việt Nam với các thương hiệu nổi tiếng như Lotte Mart, Lotteria, Lotte Cinema… Công ty Lotte E&C hoạt động chính trong lĩnh vực xây dựng, kiến trúc, nhà ở và phát triển bất động sản. Tại Việt Nam, Lotte E&C đã phát triển một số dự án tiêu biểu như Tòa nhà Lotte Center Hà Nội, dự án nâng cấp tuyến đường sắt Yên Viên – Lào Cai, hợp phần A1 và A4 của đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Ông Han Yongsoo, Phó Chủ tịch Điều hành phụ trách đầu tư nước ngoài của Lotte E&C bày tỏ sự quan tâm đến các cơ hội đầu tư trong lĩnh vực chung cư cao cấp, trung tâm thương mại, cơ sở hạ tầng (cảng biển, đường sắt…).

Buổi chiều cùng ngày, Công ty Daehan A&C đã trình bày dự án đầu tư Khu thương mại giải trí ngầm - Quảng trường Hoa Sen (Lotus Square) tại Đà Nẵng. Tại các buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cùng đại diện các ngành đã trao đổi cụ thể các thông tin liên quan đến các đề xuất đầu tư của các doanh nghiệp, đồng thời cam kết sẽ hỗ trợ nhà đầu tư triển khai thuận lợi các thủ tục đấu thầu, đất đai liên quan đến dự án.   

BAN XT&HTĐT

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác