Xúc tiến thành lập Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng
Đăng ngày 19-09-2017 11:05, Lượt xem: 1282

Chiều 18-9, tại buổi tiếp ông Lee Hyuk, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết, quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa thành phố Đà Nẵng và các địa phương của Hàn Quốc đang ngày càng trở nên gắn bó mật thiết, và có tiềm năng lớn để phát triển hơn nữa trong tương lai.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho biết thêm, với 83 dự án có tổng vốn đầu tư 244,61 triệu USD, doanh nghiệp Hàn Quốc hiện đang là một trong các nhà đầu tư lớn nhất tại Đà Nẵng. Lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Đà Nẵng trong những năm gần đây tăng cao, tính riêng trong năm 2016 ước đạt gần 450 ngàn lượt khách, và tiếp tục tăng trưởng 20-25% trong năm 2017. Theo Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ, đây chính là cơ sở, điều kiện thuận lợi đối với việc thành lập Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng.

Liên quan đến công tác chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cảm ơn chính phủ Hàn Quốc đã ủng hộ, hưởng ứng dự án vườn tượng APEC do thành phố đề xuất; đồng thời khẳng định, Đà Nẵng đã và đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện thuận lợi nhất để phái đoàn Hàn Quốc có chuyến công tác thành công tại sự kiện, cũng như vì sự thành công chung của APEC 2017.

Rất đồng tình với nhận định của Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ về việc thành lập Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, Đại sứ Lee Hyuk cho biết, hiện nay, rất nhiều người dân Hàn Quốc muốn đến thành phố Đà Nẵng du lịch cũng như sinh sống, đầu tư, học tập và làm việc. Vì vậy, đây là thời điểm rất thích hợp, cần thiết để thành lập Lãnh sự quán Hàn Quốc tại thành phố, và chính phủ Hàn Quốc đang tích cực xúc tiến các công tác chuẩn bị. Theo Đại sứ Lee Hyuk, đây sẽ là sự kiện đánh dấu bước phát triển mới, làm sâu sắc hơn mối quan hệ giữa Đà Nẵng và chính phủ Hàn Quốc nói chung, với các địa phương Hàn Quốc nói riêng.

Đại sứ Lee Hyuk cảm ơn chính quyền thành phố đã tạo điều kiện, tạo môi trường ổn định, an toàn cho doanh nghiệp, người dân Hàn Quốc tại Đà Nẵng trong thời gian qua, đồng thời, bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ trong thời gian đến. Ông Lee Hyuk cũng khẳng định, Đại sứ quán Hàn Quốc sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với thành phố trong công tác chuẩn bị nhằm góp phần tạo nên Tuần lễ Cấp cao APEC thành công tại Đà Nẵng.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác