Chỉ huy tàu hải quân Hàn Quốc chào xã giao lãnh đạo thành phố
Đăng ngày 19-09-2017 06:14, Lượt xem: 742

Sáng 18-9, 2 tàu Hải quân Hàn Quốc gồm tàu khu trục tên lửa ROKS Kang Gam Chan (DDH-979) và tàu tàu hậu cần ROKS Hwacheon (AOE-59) với tổng số 630 sĩ quan và thủy thủ đã cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị Đà Nẵng trong thời gian 4 ngày. Chiều cùng ngày, đoàn sỹ quan chỉ huy đội tàu do Chuẩn Đô đốc Yang Yong-Mo, Chỉ huy trưởng nhóm huấn luyện tuần tra trên biển, làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao lãnh đạo thành phố. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì buổi tiếp đoàn.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (P) tặng quà lưu niệm cho Chuẩn Đô đốc Yang Yong-Mo

Tại buổi tiếp, giới thiệu với đoàn những thông tin sơ lược về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh cho biết, sau 20 năm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, Đà Nẵng đang phát triển với kết cấu hạ tầng tương đối hiện đại. Thành phố hiện đang tập trung phát triển các ngành chủ lực như du lịch, logistics, thương mại, Công nghệ cao, CNTT; và đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài mà trong đó, Hàn Quốc được xác định là một trong những đối tác trọng điểm cần tập trung thu hút đầu tư. Hằng năm, lãnh đạo thành phố đều tổ chức các đoàn đi xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc, mà gần đây nhất là Daegu, Daejeon, và Seoul. Ông cũng cho hay, Hàn Quốc hiện nằm trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu về các dự án đầu tư trực tiếp tại Đà Nẵng với khoảng 70 dự án có tổng vốn hơn 236 triệu USD. 

Đánh giá cao chuyến thăm lần này đến Đà Nẵng của 2 tàu hải quân Hàn Quốc, ông cho rằng chuyến thăm sẽ góp phần thúc đẩy, tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung cũng như góp phần tăng cường quan hệ hiểu biết giữa lực lượng hải quân hai nước nói riêng. Đặc biệt, sự kiện này càng có ý nghĩa hơn khi hai nước đang tiến tới kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (22-12-1992 - 22-12-2017). Đồng thời qua đó, hai bên sẽ tăng cường hợp tác và phối hợp chặt chẽ trong các hoạt động tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo an toàn hàng hải trên biển.

Chuẩn Đô đốc Yang Yong-Mo bày tỏ niềm vui được đến thăm thành phố Đà Nẵng xinh đẹp, đồng thời cho biết ông rất ấn tượng với sự phát triển của Đà Nẵng. Ông cũng cho hay, trong thời gian ở thăm Đà Nẵng, đoàn cũng sẽ tới chào xã giao lãnh đạo Bộ tư lệnh Quân khu 5, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân; thăm và giao lưu với các em tại Trung tâm Từ thiện thành phố Đà Nẵng…

Được biết, tàu ROKS Kang Gam Chan (DDH-979) thuộc lớp tàu khu trục, có nhiệm vụ trinh sát, tuần tra chống ngầm, chống hạm và tấn công mục tiêu trên bộ. Tàu có lượng giãn nước hơn 5.500 tấn, dài 150 mét, rộng 17,4 mét, cao 38,5 mét. có lượng giãn nước (trọng tải) 5.500 tấn, dài 150m; rộng 17,4m; cao 38,5m và độ sâu an toàn 9,5 m. Tàu khu trục này được trang bị hệ thống thiết bị liên lạc hiện đại và khí tài quân sự hạng nặng gồm hệ thống tên lửa hành trình hạm đối đất, đối không, đối hạm và đối ngầm.

Tàu ROKS Hwacheon (AOE-59) là tàu hậu cần thuộc lớp Cheonji, có nhiệm vụ cung cấp nhiên liệu, lương thực và các hoạt động cứu hộ cho lực lượng tác chiến trên biển. Tàu có lượng giãn nước lên đến hơn 9.100 tấn, dài 134m, rộng 18m và mớn nước lên đến 8,5m.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác