Phát động chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng”
Đăng ngày 19-09-2017 23:40, Lượt xem: 2114

Ngày 19-9, tại buổi họp báo phát động chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” do Sở Du lịch tổ chức, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn bày tỏ hy vọng chiến dịch này sẽ góp phần khẳng định thương hiệu “DaNang FantastiCity – Thành phố Tuyệt vời”, qua đó, mỗi người dân Đà Nẵng sẽ là một đại sứ du lịch, luôn niềm nở nụ cười để xây dựng môi trường du lịch Đà Nẵng lành mạnh, đồng thời tạo ấn tượng tốt đẹp với các du khách cũng như các đại biểu khi đến tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 11 tới. 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại buổi họp báo

Với thông điệp “Chung tay vì một Đà Nẵng ngày càng văn minh, thân thiện và mến khách”, chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” sẽ được triển khai thực hiện từ tháng 9 đến tháng 12-2017 và hướng đến 3 nhóm đối tượng là cơ quan quản lý Nhà nước (cán bộ phục vụ trong ngành hải quan, công an, xuất nhập cảnh, hàng không, du lịch...), doanh nghiệp địa phương (hoạt động trong lĩnh vực du lịch và có liên quan đến du lịch như: đội ngũ nhân viên các cơ sở kinh doanh nhà hàng, khách sạn, hướng dẫn viên du lịch, tài xế taxi) và người dân địa phương. Thông qua đó, hình thành thói quen và hành vi ứng xử văn minh, thái độ lịch sự thân thiện của đội ngũ cán bộ làm việc trong ngành du lịch và các ngành liên quan đến du lịch cũng như đội ngũ lao động của các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch và các ngành dịch vụ khác.

Đại diện các sở ngành, doanh nghiệp cùng biểu tượng của chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng"

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Xuân Bình – Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố nhấn mạnh “Với phương châm “Hành động nhỏ, giá trị lớn”, chúng ta đang kêu gọi, vận động mọi người dân Đà Nẵng, không chỉ là cán bộ công chức, nhân viên bán hàng, lễ tân, hướng dẫn viên, lái taxi… mà là tất cả con người Đà Nẵng hãy luôn niềm nở chào hỏi, nở nụ cười đối với bạn bè và du khách. Hãy nở nụ cười thật tươi, thật thân thiện tuy rằng đó chỉ là hành động nhỏ nhưng sẽ mang đến một giá trị thực rất lớn về lâu dài, góp phần khẳng định thương hiệu “DaNang FantastiCity” của thành phố chúng ta.”

Theo đó, Sở Du lịch sẽ tăng cường quảng bá phát động chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” trên các phương tiện truyền thông, xây dựng nội dung một số mẫu câu giao tiếp thông thường bằng nhiều ngôn ngữ Việt, Anh, Nhật, Trung, Hàn, Tây Ban Nha... phát hành bộ tài liệu quy tắc giao tiếp ứng xử dành cho các đối tượng làm việc trong ngành du lịch và các ngành liên quan đến hoạt động du lịch. Đồng thời, triển khai quảng bá, phát video clip chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” trên xe bus, tại Quầy thông tin du lịch, Trung tâm Hỗ trợ du khách, Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, các nhà hàng khách sạn và tại các giao lộ đường Nguyễn Văn Linh – Trần Phú, đường Phạm Văn Đồng – Võ Nguyên Giáp, đường 2/9 – Phan Đăng Lưu...

Song song với đó, Sở Du lịch sẽ tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng cách ứng xử giao tiếp cho các đối tượng phục vụ nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống, trung tâm thương mại… và các cán bộ chiến sỹ liên quan đến lĩnh vực du lịch, đặc biệt là bộ phận tiếp công dân và du khách, khu điểm du lịch lữ hành, khách sạn, cơ sở massage, cơ sở vận tải. Bên cạnh nâng cao kiến thức về văn minh ứng xử trong cán bộ, tình nguyện viên phục vụ trong lĩnh vực hàng không, Sở sẽ tiếp tục phổ biến rộng rãi “Bộ quy tắc ứng xử du lịch”, video clip “Chỉ cần nở nụ cười” cùng chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng”... đến cán bộ công viên chức, lực lượng Công an, người dân địa phương tại khu dân cư, các thành viên thuộc các Hội, Hiệp hội và các đơn vị kinh doanh nhà hàng, mua sắm tại chợ, trung tâm thương mại, các hãng taxi… để mọi người giao tiếp ứng xử ngày một chuyên nghiệp hơn.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác