Chung nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị Việt – Trung
Đăng ngày 13-10-2017 16:12, Lượt xem: 1283

Sáng ngày 13-10, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã có buổi tiếp ông Hồng Tiểu Dũng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHND Trung Hoa tại Việt Nam đến thăm và chào xã giao nhân sự kiện khai trương Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (P) tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Hồng Tiểu Dũng

Tiếp chuyện với ngài Đại sứ, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho biết Đà Nẵng là một trong những địa phương của Việt Nam có quan hệ hợp tác với nhiều địa phương của Trung Quốc. Đặc biệt, trong lĩnh vực du lịch đã ghi nhận những con số ấn tượng với lượng khách du lịch đến Đà Nẵng năm 2016 là hơn 500 nghìn người, năm 2017 tăng 30 - 40%. Đà Nẵng hiện có 17 đường bay trực tiếp và thuê chuyển đến Trung Quốc.

Giới thiệu về tiềm năng, lợi thế và cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh đến việc ưu tiên thu hút đầu tư trên các lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ thông tin, và sản xuất theo hướng bền vững, bảo vệ môi trường. Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cũng đề nghị ngài Đại sứ trên cương vị của mình sẽ làm cầu nối thúc đẩy các hoạt động hợp tác đầu tư giữa hai bên; để các doanh nghiệp Trung Quốc đến đầu tư tại Đà Nẵng trong những ngành nghề thành phố ưu tiên cũng như trên lĩnh vực du lịch, bất động sản, lữ hành, giáo dục, đào tạo nhân lực,  y tế…

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cũng cho biết, đến nay, cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hậu cần, lễ tân, an ninh, y tế… chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC đã cơ bản hoàn thành; các công việc khác như dọn dẹp vệ sinh môi trường, cảnh quan, tuyên truyền… vẫn đang tiếp tục hoàn thiện. Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị ngài Đại sứ và Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng phối hợp với chính quyền thành phố để phục vụ tốt cho đoàn đại biểu cấp cao của Trung Quốc đến tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC.

Đại sứ Hồng Tiểu Dũng đã bày tỏ cảm ơn Chủ tịch UBND thành phố về sự đón tiếp nhiệt tình, chu đáo cũng như sự ủng hộ tạo điều kiện thuận lợi của chính quyền thành phố cho việc đặt Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Đà Nẵng. Ông Đại sứ vui vẻ cho biết, cái tên Đà Nẵng hiện đang rất nổi tiếng tại Trung Quốc nên khoảng 1/5 số khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam hằng năm chọn đến Đà Nẵng.

Nhận xét về thành phố Đà Nẵng, Đại sứ Hồng Tiểu Dũng cho biết ông rất ấn tượng với sự phát triển của thành phố. Ông cho rằng Đà Nẵng không chỉ là một điểm du lịch mà còn là một điểm đầu tư hấp dẫn. Hiện tại Đà Nẵng đã có những doanh nghiệp Trung Quốc đến đầu tư nhưng quy mô còn nhỏ. Trong thời gian tới, Đại sứ mong muốn cả hai bên sẽ cùng chung nỗ lực thúc đẩy tăng quy mô cũng như khả năng hợp tác đầu tư tại Đà Nẵng. Với sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC sẽ diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 11 tới đây, ngài Đại sứ cho biết ông có niềm tin Đà Nẵng sẽ tổ chức thành công và sự kiện này sẽ có những tác động tích cực đến sự phát triển của thành phố.

Được biết, trong chiều nay (13-10), lễ khai trương chính thức Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc sẽ diễn ra tại Đà Nẵng. Trước đó, bà Hy Tuệ đã được bổ nhiệm làm Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng.     

LÊ HOA

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác