Hợp tác đào tạo điều dưỡng chất lượng cao với Nhật Bản
Đăng ngày 18-10-2017 08:41, Lượt xem: 1738

Ngày 17-10, tại buổi tiếp và làm việc với Đoàn thị trưởng thành phố Mizunami và Hội Phúc lợi xã hội Senjukai (Nhật Bản), Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh bày tỏ mong muốn thành phố Mizunami và Hội Phúc lợi xã hội Senjukai tiếp tục hợp tác đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực y tế, đồng thời đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại du lịch và trao đổi văn hóa với thành phố Đà Nẵng.

Lãnh đạo thành phố chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn thị trưởng thành phố Mizunami và Hội Senjukai (Nhật Bản)

Thị trưởng Mizuno Koji cho biết, thành phố Mizunami thuộc tỉnh Gifu (Nhật Bản) là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn với cảnh quan thiên nhiên quyến rũ, lưu giữa nhiều giá trị văn hóa lịch sử lâu đời của Nhật Bản. Đặc biệt, thành phố Mizunami nổi tiếng thế giới với những ngành nghề sản xuất thủ công truyền thống như gốm sứ, làm giấy... Tại buổi làm việc, cùng với đề nghị đẩy mạnh quảng bá thông tin, những nét văn hóa truyền thống đặc sắc giữa hai nước nói chung và với thành phố Đà Nẵng nói riêng, Thị trưởng Mizuno Koji cũng đặc biệt quan tâm đến các dự án phúc lợi xã hội, chăm sóc dự phòng sức khỏe cho người cao tuổi và bày tỏ mong muốn hai bên xúc tiến hợp tác xây dựng các cơ sở phúc lợi, viện dưỡng lão dành cho người cao tuổi Việt Nam và Nhật Bản tại Đà Nẵng.

Tán thành đề xuất nêu trên của Thị trưởng Mizuno Koji, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh cho rằng việc xây dựng các công trình phúc lợi này sẽ góp phần tạo điều kiện cho người cao tuổi rèn luyện sức khỏe, tiếp tục đóng góp cho xã hội. Phó Chủ tịch cũng đánh giá cao nỗ lực của trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng trong thời gian qua đã hợp tác giảng dạy, giới thiệu sinh viên điều dưỡng thực tập, tham gia các chương trình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại Nhật Bản.

Được biết, dự án hợp tác giữa Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng và Hội Phúc lợi xã hội Senjukai (Nhật Bản) được triển khai từ năm 2010, trong đó tập trung đào tạo chuyên môn điều dưỡng người cao tuổi và tiếng Nhật miễn phí dành cho sinh viên tốt nghiệp. Hiện đã có hơn 150 sinh viên xuất sắc được nhà trường tuyển chọn sang thực tập, làm việc tại các cơ sở điều dưỡng Nhật Bản.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.