Chung tay giúp đỡ, hỗ trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh
Đăng ngày 19-10-2017 08:39, Lượt xem: 1555

“Trong suốt 15 năm qua, Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh thành phố đã thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích nhân văn nhân đạo với các chương trình cụ thể chăm lo đời sống, sức khỏe của chị em phụ nữ, trẻ em và bệnh nhân nghèo bất hạnh, góp phần tích cực thực hiện các mục tiêu an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.” – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh khẳng định tại Hội nghị tổng kết 15 năm hoạt động Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh thành phố tổ chức ngày 18-10.

Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong việc hỗ trợ phụ nữ và trẻ em nghèo tại cộng đồng

Trong những năm qua, Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh thành phố đã triển khai các chương trình nhân đạo, trợ cấp đột xuất cho hàng ngàn phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền vận động hơn 1.747 tỷ đồng. Với phương châm "Tất cả trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh trên địa bàn được cứu chữa kịp thời", Hội đã tổ chức khám sàng lọc cho 148.537 em, hỗ trợ phẫu thuật tim cho gần 900 em với số tiền 37,6 tỷ đồng. Qua đó, mang lại sức sống mới cho trẻ em kém may mắn, đem lại niềm vui, hạnh phúc cho các gia đình nghèo. Thực hiện chủ trương xóa nhà tạm của thành phố và chia sẻ nỗi khổ của những người phụ nữ đơn thân không có nhà ở phải ở nhà thuê và cuộc sống không ổn định, Hội đã vận động các đơn vị đầu tư xây dựng 126 nhà liền kề cho phụ nữ nghèo đơn thân tại Khu chung cư Hòa Minh và một số xã ở Hòa Vang, để các chị có một mái ấm ổn định, con cái được học hành đầy đủ. Những sự hỗ trợ kịp thời này đã tiếp sức và trở thành chỗ dựa vững chắc cho phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh vươn lên trong cuộc sống.

Đặc biệt, việc ra đời Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng - bệnh viện chuyên khoa về phụ nữ đã đáp ứng nhu cầu chẩn đoán sớm bệnh ung thư cho phụ nữ, nhất là đối với phụ nữ nghèo, góp phần đem lại hạnh phúc cho biết bao gia đình. Bệnh viện đã triển khai thực hiện chế độ miễn giảm viện phí cho hơn 10 ngàn lượt phụ nữ nghèo, trong đó có 488 lượt phụ nữ nghèo bị ung thư với tổng số tiền 6,2 tỷ đồng. Thấu hiểu nỗi đau thương mất mát của bệnh nhân ung thư phải đi chữa trị tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh với chi phí quá tốn kém, trong khi Nhà nước chưa có kế hoạch xây dựng tại miền Trung bệnh viện chuyên khoa, Hội đã quyết tâm vận động 1.600 tỷ đồng đầu tư xây dựng Bệnh viện Ung bướu - bệnh viện phi lợi nhuận, có bếp ăn từ thiện phát cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo, có chỗ lưu trú cho người nhà nuôi bệnh... Từ khi hoạt động đến nay, Hội đã thực hiện chế độ miễn giảm viện phí cho hơn 8 ngàn người nghèo bị bệnh ung thư với số tiền hơn 7 tỷ đồng.

Cùng với đó, Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh thành phố tại các quận huyện đã tập trung vận động các tổ chức hỗ trợ chương trình chữa tim, hỗ trợ phụ nữ trẻ em nghèo mắc bệnh hiểm nghèo tại cộng đồng, trao quà nhân các ngày lễ tết cho hơn 26 ngàn phụ nữ và trẻ em nghèo với số tiền hơn 10,6 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo ông Huỳnh Văn Hoa – Chủ tịch Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh thành phố, công tác vận động tài trợ của Hội càng ngày càng nhiều khó khăn, do đối tượng cần trợ giúp của Hội không chỉ là phụ nữ, trẻ em nghèo bất hành mà còn là bệnh nhân ung thư nghèo đang chữa trị tại Bệnh viện Ung bướu. Hiện nhiều người vẫn chưa biết đến các hoạt động của Hội, công tác phổ biến các chương trình mục tiêu của Hội chưa được chú ý đúng mức và chưa được tiến hành thường xuyên, đầy đủ.

Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh phát biểu tại hội nghị

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh ghi nhận những nỗ lực của tập thể cán bộ Hội Bảo trợ Phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh thành phố trong thời gian qua và bày tỏ hy vọng Hội sẽ tiếp tục đoàn kết, bằng tình thương và trách nhiệm vì cộng đồng, vì mục tiêu nhân đạo nhân văn của Hội. Đồng thời, mở rộng hơn nữa các mối quan hệ đối với các tổ chức cá nhân trong - ngoài nước để huy động nguồn lực, tiếp tục đồng hành chia sẻ với phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh trên địa bàn, góp phần thực hiện các mục tiêu an sinh xã hội của thành phố.

Nhân dịp này, UBND thành phố tặng Cờ ghi nhận "15 năm (2002 - 2017) đồng hành, sẻ chia cùng phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh" cho Hội Bảo trợ Phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh thành phố, và Bằng khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân; UBMTTQVN thành phố trao tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân; Ban Dân vận Thành ủy trao tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 6 cá nhân; Thành Hội tặng Giấy khen cho 6 tập thể và 10 cá nhân vì những đóng góp trong các chương trình hỗ trợ phụ nữ và trẻ em nghèo tại cộng đồng.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.