Hoạt động của lãnh đạo thành phố trong tuần 45
Đăng ngày 13-11-2017 17:07, Lượt xem: 432

Trong tuần, lãnh đạo thành phố tập trung cho công tác tổ chức, đón các Nguyên thủ, các phái đoàn quốc tế tham dự hội nghị APEC, tham gia chương trình, nội dung làm việc, dự tiệc chiêu đãi các đoàn khách đến dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 .Trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC tổ chức tại thành phố Đà Nẵng, lãnh đạo thành phố đã có các buổi gặp gỡ các tập đoàn lớn, dự Khai trương Trung tâm Tiếng Anh UBD - FPT Global Centre, Khai trương Công viên APEC , Hội chợ Thương mại Indonesia 2017...

Hoạt động của lãnh đạo thành phố trong tuần:

 - Sáng 9-11, Công viên APEC chính thức khai trương, chào đón các đoàn đại biểu, lãnh đạo cấp cao của 21 nền kinh tế APEC đến tham quan. Tham dự lễ khai trương có: Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC Phạm Bình Minh; Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh; Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và các Bộ trưởng, lãnh đạo cấp cao đại diện các nền kinh tế thành viên.

+ Theo Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, một Công viên APEC ngay giữa lòng thành phố chính là minh chứng cụ thể nhất cho một Đà Nẵng đang và sẽ hội nhập quốc tế sâu rộng trong tương lai.

- Ngày 10-11, Trung tâm Tiếng Anh UBD - FPT Global Centre, một trong hai dự án hợp tác đào tạo quan trọng giữa Trường Đại học FPT và Đại học Quốc gia Brunei (UBD), chính thức khai trương tại Đà Nẵng. Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đại diện chính quyền thành phố tham dự buổi lễ.

+ Phát biểu tại lễ khai trương Trung tâm Tiếng Anh UBD - FPT Global Centre, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nhận định, đây là sự kiện đánh dấu một bước tiến mới trong quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam – Brunei, mà thành phố Đà Nẵng vinh dự được đóng góp. Chủ tịch UBND thành phố cho biết, là một thành phố trẻ, năng động, nơi tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, thành phố Đà Nẵng luôn chào đón các nhà đầu tư quốc tế cũng như các dự án hợp tác giữa Việt Nam với các nền kinh tế APEC nói chung, ASEAN nói riêng, trong đó có Brunei. Chủ tịch UBND thành phố bày tỏ mong muốn, Quốc vương Haji Hassanal Bolkiah và lãnh đạo Đại học Quốc gia Brunei tiếp tục hỗ trợ và song hành cùng thành phố Đà Nẵng; đồng thời tin tưởng, dự án Trung tâm Tiếng Anh giữa trường Đại học FPT và Đại học Quốc gia Brunei sẽ thành công, trở thành một địa chỉ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho tiến trình hội nhập quốc tế của thành phố Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung. Thành phố Đà Nẵng cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các cán bộ, giáo viên Brunei sinh sống, làm việc lâu dài tại Đà Nẵng, cũng như hỗ trợ dự án phát triển hơn nữa trong tương lai.

- Chiều ngày 7-11, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Ariyana Đà Nẵng, trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam diễn ra trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì buổi tiếp và làm việc với TS Philipp Rosler, Giám đốc Điều hành Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), nguyên Phó Thủ tướng Cộng hòa Liên bang Đức.

+ Tại buổi tiếp, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ giới thiệu tổng quan về tình hình kinh tế - xã hội của Đà Nẵng. Chủ tịch cho rằng việc đăng cai Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 đã giúp thành phố tích lũy được nhiều kinh nghiệm, bảo đảm cơ sở hạ tầng hiện đại và phát triển, giao thông thuận tiện, cơ sở lưu trú và dịch vụ phong phú, công tác an ninh tốt và nguồn nhân lực chất lượng cao.Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ bày tỏ mong muốn Giám đốc điều hành WEF kết nối các doanh nghiệp quốc tế quan tâm đầu tư vào các lĩnh vực ưu tiên của Đà Nẵng như công nghệ thông tin, công nghệ cao, y tế, giáo dục, du lịch, logistics…Đặc biệt, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đề nghị TS Philipp Rosler xem xét việc lựa chọn Đà Nẵng là địa điểm tổ chức Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) khu vực Đông Á sắp đến. Đây là một trong những sự kiện trọng tâm mà thành phố mong muốn tổ chức, góp phần phát huy danh hiệu thành phố sự kiện hàng đầu châu Á mà Đà Nẵng được bình chọn.

- Ngày 9-11, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì buổi tiếp ông Masahiro Moriyasu, Tổng Giám đốc Công ty Mitsui & Co. Việt Nam trực thuộc Tập đoàn Mitsui & Co. (Nhật Bản) nhân dịp lãnh đạo Tập đoàn đến thăm và và tham dự các sự kiện của Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC (CEO Summit) trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 được tổ chức tại Đà Nẵng.

+ Tại buổi tiếp, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho biết, Đà Nẵng hiện đang phát triển mạnh trên các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, đặc biệt là du lịch do có những lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, có sông, núi, biển, và gần với các di sản văn hóa thế giới. Cùng với đó, thành phố cũng rất chú trọng phát triển các ngành công nghiệp có giá trị gia tăng cao như công nghệ cao, CNTT, công nghiệp hỗ trợ. Bên cạnh đó, Đà Nẵng cũng là một trong những cửa ngõ giao thông lớn trong nước, khu vực, và đây là những điều kiện thuận lợi để thành phố phát triển các khu công nghiệp, cảng biển, dịch vụ logistics để kết nối với khu vực và thế giới.

+ Về hợp tác đầu tư giữa Đà Nẵng và Nhật Bản, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho biết Nhật Bản hiện đứng thứ nhất về số dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với 143/526 dự án, và xếp thứ 3 về tổng vốn FDI trong số 43 quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư tại Đà Nẵng. Các dự án đầu tư của Nhật Bản tập trung hầu hết vào lĩnh vực sản xuất chế biến chế tạo, CNTT, nhà hàng, khách sạn… Xác định nguồn vốn đầu tư Nhật Bản là một trong những ưu tiên chiến lược, Đà Nẵng đã thành lập Japan Desk tại Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư để hỗ trợ các nhà đầu tư Nhật Bản.

 - Ngày 9-11,  Đại sứ quán Indonesia tổ chức khai mạc “Hội chợ Thương mại Indonesia 2017”. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên, ông Ibnu Hadi – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Indonesia, ông Enggartiasto Lukita - Bộ trưởng Bộ Thương mại Indonesia.Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên, quan hệ hợp tác kinh tế song phương Việt Nam và Indonesia trong thời gian qua đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Tuy nhiên, đối với thị trường Indonesia, kim ngạch xuất khẩu của Đà Nẵng sang Indonesia còn khá khiêm tốn, khoảng 200 - 300 nghìn USD/năm; nhập khẩu từ Indonesia khoảng 2 - 3 triệu USD/năm. Phó Chủ tịch cũng bày tỏ hy vọng trong thời gian tới, các doanh nghiệp Indonesia sẽ xúc tiến đầu tư hợp tác tại các dự án trọng điểm của thành phố.

- Sáng 7-11, tại Trung tâm Hội nghị Ariyana Đà Nẵng, Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2017 (Vietnam Business Summit - VBS). Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu khai mạc Hội nghị.

+ Hội nghị còn có sự tham dự của TS Philipp Rosler, Giám đốc Điều hành, Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF); bà Victoria Kwakwa, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới khu vực Đông Á và Thái Bình Dương; đại diện các tổ chức quốc tế, các học giả, hơn 2.000 lãnh đạo doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự. Về phía thành phố Đà Nẵng có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh.

 - Ngày 8-11, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã có buổi tiếp bà Maria Laarni Lopez Cayetano - Thị trưởng thành phố Taguig, Philippines và ông Noel Servigon - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Philippines tại Việt Nam. 

+ Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ khẳng định những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong suốt 20 năm qua được bắt nguồn từ các chính sách đổi mới sáng tạo trong xúc tiến đầu tư và thu hút nguồn nhân lực. Ông cho biết, Đà Nẵng có tốc độ phát triển nhanh với nhiều chỉ tiêu đạt vị trí cao như: chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số sẵn sàng cho phát triển ứng dụng công nghệ thông tin – truyền thông, đứng đầu bảng xếp hạng cải cách hành chính (Par Index)...  Hiện nay, thành phố đang tập trung kêu gọi, thu hút đầu tư trong các lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, thương mại, du lịch và logistics. Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ mong muốn bà Maria Laarni Lopez Cayetano - Thị trưởng thành phố Taguig, Philippines, và ông Noel Servigon - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Philippines tại Việt Nam trên cương vị của mình sẽ là cầu nối kêu gọi các công dân và nhà đầu tư Philippines đến du lịch và tìm hiểu đầu tư tại Đà Nẵng; qua đó, góp phần tăng cường quan hệ hợp tác giữa Philipines với Việt Nam nói chung, và với Đà Nẵng nói riêng

.​​- Ngày 8-11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên chủ trì buổi tiếp ông Guo Qing, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương (Trung Quốc) nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

+ Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Trần Văn Miên chào mừng và hoan nghênh ông Guo Qing cùng đoàn công tác của Tập đoàn đến tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng. Giới thiệu với ông Guo Qing, Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết, Đà Nẵng là một trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương của Việt Nam với dân số trên 1 triệu người. Với nỗ lực đầu tư xây dựng trong nhiều năm qua, hiện thành phố có hệ thống cơ sở hạ tầng tương đối đầy đủ với mạng lưới giao thông nội thị, sân bay, cảng biển và là điểm cuối của hành lang kinh tế Đông Tây. Đà Nẵng giữ tốc độ phát triển ổn định với GDP bình quân đầu người tăng trên 9% mỗi năm; cơ cấu kinh tế theo hướng dịch vụ (60%) - công nghiệp (hơn 35%) – nông nghiệp (2% đến 3%). Thành phố luôn có thứ hạng cao, nhiều lần dẫn đầu trong đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); đồng thời, 9 năm liền đạt vị trí thứ nhất trong đánh giá chỉ số sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin (ICT Index). Thành phố cũng rất chú trọng công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động, với nhiều năm liền đạt thứ hạng cao trong đánh giá chỉ số cải cách thủ tục hành chính.

- Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ  gặp gỡ các tập đoàn lớn tham dự APEC 2017:

+ Tại buổi tiếp và làm việc, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ giới thiệu môi trường đầu tư của Đà Nẵng với các tập đoàn trên các lĩnh vực công nghiệp, công nghệ thông tin, cơ sở hạ tầng, du lịch, dịch vụ, y tế...Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ kỳ vọng các tập đoàn tăng cường tìm cơ hội đầu tư và làm ăn hiệu quả, lâu dài cùng có lợi tại Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng.Cùng tham dự buổi tiếp, TS Philipp Rosler, Giám đốc Điều hành Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đồng quan điểm với các tập đoàn trong việc đánh giá cao Đà Nẵng đã chuẩn bị tốt cho Hội nghị APEC 2017 cũng như những nỗ lực trong việc kết nối, giới thiệu cơ hội đầu tư kinh doanh vào thành phố

+ Trao đổi về những vấn đề mà các tập đoàn quan tâm, nhất là lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ thông tin, cơ sở hạ tầng, y tế, dược phẩm, du lịch... Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ khẳng định, bên cạnh những lợi thế về cảnh quan được thiên nhiên ưu đãi, thành phố đang cố gắng cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ, đẩy mạnh kết nối và liên kết kinh tế cho các doanh nghiệp. Hiện Đà Nẵng rất quan tâm đến phát triển nguồn nhân lực, cải cách hành chính, ứng dụng CNTT để đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư, trong đó tập trung phát triển cơ sở hạ tầng với một số dự án đang và sẽ được đầu tư như: Khu công nghệ cao Đà Nẵng, Cảng Liên Chiểu, Di dời ga đường sắt, Khu Công viên phần mềm tập trung số 2, các khu công nghiệp mới (KCN Hòa Nhơn, Hòa Ninh, Hòa Sơn), bệnh viện, trường đại học quốc tế.

- Trao Giấy chứng nhận đầu tư cho doanh nghiệp Nhật Bản vào Khu Công nghệ cao

Nhân sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tổ chức tại TP Đà Nẵng, ngày 10/11, UBND thành phố đã tổ chức Lễ cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án Sản xuất thiết bị tự động hóa trong ngành may mặc của Công ty Yamato Sewing Machine MFG Co.,Ltd.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết: "Việc xây dựng nhà máy sẽ tăng cao khả năng ứng dụng, xây dựng công nghệ cao và đóng góp thêm công ăn việc làm cho thành phố. Chúng tôi cảm ơn công ty đã tin tưởng lựa chọn xây dựng nhà máy trên địa bàn thành phố. Chúng tôi sẽ tạo nhiều điều kiện thuận lợi để hỗ trợ doanh nghiệp sau khi xây dựng trên địa bàn và chúc công ty gặt hái thành công tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng".

Phó Chủ tịch cũng bày tỏ mong muốn lãnh đạo tập đoàn Yamato sẽ tiếp tục giới thiệu các nhà đầu tư Nhật Bản đến đầu tư tại Đà Nẵng trong tương lai.

ANH TRỊNH 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.