Tuyên dương Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường/xã và cán bộ Mặt trận cơ sở tiêu biểu giai đoạn 2014-2017
Đăng ngày 16-11-2017 08:37, Lượt xem: 1874

Sáng 15-11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) thành phố tổ chức kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18-11-1930 – 18-11-2017); tuyên dương Chủ tịch UBMTTQVN phường, xã, Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu; và khen thưởng các điển hình tiên tiến thực hiện các cuộc vận động do Mặt trận chủ trì và Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2017. Tham dự buổi lễ có bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, bà Đặng Thị Kim Liên - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh,Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng cùng lãnh đạo các sở ngành, đơn vị trên địa bàn.

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho UBMTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên cho biết, thời gian qua, Mặt trận các cấp đã đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, tăng cường đồng thuận xã hội, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Cụ thể, Mặt trận các cấp đã xây dựng 92 mô hình để nhân rộng ở hơn 1.200 khu dân cư, tiêu biểu như mô hình “Khu dân cư thân thiện với môi trường”, “Tuyến đường văn minh”, “Đoạn đường an toàn, xanh sạch đẹp”, “3 giảm, 3 không trong việc tang”, và “Thôn kiểu mẫu nông thôn mới”. Hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân và Ban giám sát đầu tư cộng đồng đã phát huy quyền làm chủ của nhân dân theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiếm tra”. Năm 2017, các cấp Mặt trận thành phố đã vận động gần 31 tỷ đồng vào “Quỹ vì người nghèo”, vượt 51% kế hoạch năm. Số kinh phí này đã được ưu tiên tập trung hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 624 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, giúp gần 4 ngàn hộ nghèo phát triển sản xuất, tiếp sức cho hơn 1 ngàn học sinh, sinh viên con hộ nghèo đến trường. Bà cũng cho hay, những kết quả công tác Mặt trận đạt được có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ cán bộ Mặt trận cơ sở. Sự cống hiến thầm lặng, bền bỉ của 1244 Ban công tác Mặt trận khu dân cư mà đầu tàu là Trưởng ban công tác cùng với 56 Chủ tịch Mặt trận phường/xã đã làm cầu nối đưa chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với người dân.  

Cùng với việc triển khai công tác giám sát và phản biện xã hội, tập trung giám sát và phản biện về những vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích của nhân dân, trong thời gian tới, UBMTTQVN thành phố tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, triển khai nội dung của các cuộc vận động đến tận Khu dân cư/ thôn xóm, đến từng hộ dân. Đồng thời, lồng ghép nội dung của các cuộc vận động với triển khai chủ trương chính sách của thành phố "Năm văn hóa, văn minh đô thị", "Thành phố 4 an", "Thành phố 5 không, 3 có"… để mỗi thôn xóm, mỗi tổ dân phố an ninh trật tự đảm bảo, không có người nghèo, không có người nghiện ma túy, môi trường xanh - sạch - đẹp. Qua đó, góp phần xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, nâng cao chất lượng cuộc sống cho mỗi người dân.

Trao tặng bằng khen cho các Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường, xã và Trưởng Ban công tác mặt trận tận tụy, có nhiều sáng kiến và giàu tâm huyết

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí nhấn mạnh, chính sự tham gia tích cực, rộng khắp, sự đồng cảm sẻ chia và đóng góp thiết thực của các tầng lớp nhân dân đã tạo nên nguồn lực to lớn quý giá để hỗ trợ, giúp đỡ thiết thực cho những hộ nghèo, những hoàn cảnh neo đơn, bất hạnh trên địa bàn. Những nội dung cơ bản của Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", Quỹ "Vì người nghèo" đã và đang đi vào cuộc sống, tác động trực tiếp đến từng người dân, từng hộ gia đình và nhiều mặt của đời sống xã hội. Đặc biệt, cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" với hơn 85% người tiêu dùng thành phố sử dụng hàng Việt đã góp phần nâng cao năng lực sản xuất, cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, giữ vững ổn định sản xuất trong nước và tăng nguồn thu nội địa cho ngân sách thành phố.

Phó Bí thư Thường trực Võ Công Trí cũng đề nghị Mặt trận thành phố cần tiếp tục đổi mới hoạt động, khắc phục tình trạng hành chính quan liệu, tình trạng thụ động, ngại va chạm để chủ động hơn nữa, bản lĩnh hơn nữa trong phản biện những chủ trương lớn của thành phố cũng như trong xây dựng chính quyền. Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" cần phải được tiến hành kiên trì, lâu dài, gắn với các chương trình, hoạt động hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp; coi trọng các giải pháp phát triển sản xuất, cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt và giá cả hợp lý để khuyến khích người tiêu dùng. "Với vai trò là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, tăng cường sự đồng thuận xã hội, UBMTTQVN thành phố cần đa dạng hóa các hình thức tập hợp nhân dân, nhất là trí thức, tín đồ và chức sắc các tôn giáo, đồng bào các dân tộc và người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài. Mặt trận cần chủ động đề xuất và tích cực tham gia các chính sách an sinh xã hội, chủ trương an dân, giải quyết tốt các vấn đề nảy sinh trong nội bộ nhân dân, vận động và giúp nhân dân nhanh chóng hoàn thành mục tiêu xóa nghèo, xóa nhà tạm cho người nghèo để họ vươn lên làm giàu chính đáng, xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc ở từng cộng đồng dân cư. Ở đâu có những hộ nghèo, những mảnh đời bất hạnh, ở đâu có hoàn cảnh thương tâm thì ở đó phải có sự sẻ chia và giúp đỡ ấm lòng, kịp thời, có hiệu quả của Mặt trận." - ông Trí nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, lãnh đạo thành phố đã biểu dương, trao Bằng khen cho 10 Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tại phường xã và 30 Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu giai đoạn 2014 – 2017 đã có nhiều sáng kiến, kinh nghiệm, cách làm hay, mô hình hiệu quả trong công tác Mặt trận. Đồng thời, 80 cá nhân cũng được trao tặng Bằng khen vì đã có đóng góp tích cực trong các cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới đô thị văn minh, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Tháng Cao điểm vì người nghèo”.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.