Chủ tịch UBND thành phố tiếp đại sứ Israel tại Việt Nam
Đăng ngày 23-11-2017 20:10, Lượt xem: 538

Sáng ngày 23/11, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã tiếp ông H.E Mr. Nadav Eshcar, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền  Nhà nước Israel tạiViệt Nam

Nói chuyện thân mật với ngài đại sứ, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cảm ơn những hoạt động hợp tác hữu nghị của Nhà nước Israel đối với thành phố những năm qua thông qua vị đại sứ tiền nhiệm.  Càng ngày Đà Nẵng càng tham gia sâu rộng vào quá trình hội nhập hợp tác quốc tế và đã được bè bạn quốc tế biết đến,  nhất sau khi tổ chức thành công Tuần lễ cấp cao APEC.  Đây cũng là một điều kiện thuận lợi hơn để trong nhiệm kỳcông tác tại Việt Nam, ngài tân đại sứ H.E Mr. Nadav Eshcar sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và thúc đẩy mạnh mẽ hơn mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước và giữa Đà Nẵng với các địa phương của Israel. Chủ tịch cũng đã giới thiệu với ngài đại sứ về những tiềm năng và cơ hội đầu tư của Đà Nẵng và cho rằng các hoạt động hợp tác kinh tế, thương mại du lịch, đầu tư phát triển giữa Đà Nẵng và  Israel hiện vẫn còn khiêm tốn,  chưa tương xứng với tiềm năng lợi thế và mối quan hệ hữu nghị giữa hai đất nước. Với các thế mạnh của Israel về hỗ trợ phần mềm, nghiên cứu di truyền học công nghệ xử lý môi trường,phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp … Chủ tịch đề nghị ngài đại sứ tích cực vận động các nguồn đầu tư và tài trợ vào các lĩnh vực mà thành phố ưu tiên như công nghệ cao, công nghệ thông tin tập trung, giáo dục đào tạo, y tế,  nông nghiệp công nghệ cao, phát triển khởi nghiệp sáng tạo …

Ngài đại sứ cảm ơn Chủ tịch UBND thành phố đã quan tâm và dành nhiều tình cảm tốt đẹp cho đất nước Israel và cá nhân ông. Đại sứ cho biết ông đã có nhiều chuyến đi đến Đà Nẵng và có ấn tượng tốt đẹp về thành phố. Về việc thiết lập quan hệ hợp tác với một địa phương của Israel,  Đại sứ rất hoan nghênh và cho biết sẽ nỗ lực để kết nối lãnh đạo Đà Nẵng và thành phố Haifa của Israel. Theo đại sứ thành phố Haifa là một trung tâm đào tạo nghiên cứu công nghệ có uy tín của Israel, đào tạo đến 80% các kỹ sư công nghệ chất lượng cao của đất nước, đồng thời là nơi đang có các tập đoàn điện tử lớn của thế giới đặt văn phòng đại diện sản xuất rất  tốt.

Năm 2018 đánh dấu kỷ niệm 25 năm Nhà nước Israel và Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao. Nhân dịp này, ngài đại sứ đề nghị lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cùng phối hợp tổ chức những hoạt động kinh tế, văn hóa để qua đó giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, tăng cường quan hệ hữu nghị, giaolưu hợp tác giữa hai dân tộc. Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ hoan nghênh ý kiến của ngài đại sứ và giao cho Sở ngoại vụ đề xuất những hoạt động, sự kiện giao lưu văn hóa, nghệ thuật, kinh tế để tổ chức nhân dịp này.

Trong chuyến đi này đến thành phố Đà Nẵng, ngài đại sứ sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo Đại học Đà Nẵng  và nói chuyện với sinh viên Đại học Đà Nẵng. Kế thừa những kết quả tích cực của đại sứ tiền nhiệm, ông H.E Mr. Nadav Eshcar  cũng cho biết thêm sẽ tiếp tục  hỗ trợ cho các hoạt động khởi nghiệp sáng tạo của học sinh sinh viên thành phố.   

LÊ HOA

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác