Rà soát, rút ngắn thủ tục hành chính liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư
Đăng ngày 12-12-2017 09:31, Lượt xem: 390

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ vừa có văn bản yêu cầu Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành liên quan, Văn phòng UBND thành phố, UBND các quận huyện, Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố và các Chi nhánh số 1, số 2, số 3 rà soát các thủ tục, trình tự thời gian thực hiện liên quan đến thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư tại Quyết định số 15/2017/QĐ-UBND ngày 10-4-2017 của UBND thành phố nhằm tham mưu đề xuất giảm bớt thủ tục, rút ngắn thời gian xử lý và phân loại hồ sơ đầu việc theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông cũng như điều chỉnh Quyết định này, chậm nhất ngày 20-12 báo cáo UBND thành phố.

Liên quan đến thủ tục trình ký văn bản, chuẩn bị nội dung cho lãnh đạo UBND thành phố họp, đi kiểm tra thực tế và tiếp công dân liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn thành phố, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ yêu cầu thực hiện đúng quy định tại Công văn số 8736/UBND-QLĐTư ngày 22-10-2016 của Chủ tịch UBND thành phố.

Được biết, UBND thành phố đã ban hành Quyết định số 15/2017/QĐ-UBND ngày 10-4-2017 và Công văn số 8736/UBND-QLĐTư ngày 22-10-2016 liên quan đến trình tự, thủ tục thu hồi đất và bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, qua đánh giá thực tế triển khai, có những cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện chậm thời gian và không đúng trình tự quy định, ảnh hưởng chậm tiến độ chi trả bồi thường, hỗ trợ, bố trí tái định cư và giải phóng mặt bằng dự án. Vì vậy, cần thiết phải đơn giản hóa, rút ngắn thủ tục hành chính liên quan đến công tác nêu trên.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác