Viện Nghiên cứu Phát triển KT-XH thành phố kỷ niệm 10 năm thành lập
Đăng ngày 15-12-2017 11:28, Lượt xem: 853

Chiều 14-12, Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế - Xã hội thành phố (DISED) tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Bằng khen của UBND thành phố. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh – nguyên Viện trưởng đã đến dự và chia vui cùng các thế hệ cán bộ, viên chức, người lao động của Viện.

Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế - Xã hội thành phố vinh dự đón nhận Bằng khen của UBND thành phố vì "Đã có thành tích xuất sắc trong công tác tư vấn chính sách phát triển KT-XH thành phố Đà Nẵng, giai đoạn 2012 - 2017”

Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế - Xã hội thành phố được thành lập theo Quyết định 8994/QĐ-UBND ngày 13-11-2017 của UBND thành phố, có chức năng nghiên cứu, tham mưu cho Thành ủy, HĐND, UBND thành phố về định hướng, chiến lược, kế hoạch phát triển KT-XH của thành phố.  

Tại buổi lễ, ôn lại chặng đường đã qua, TS. Nguyễn Phú Thái, Viện trưởng cho biết, chức năng nghiên cứu, tham mưu cho thành phố đòi hỏi Viện phải quy tụ nguồn nhân lực có chất lượng cao. Vì vậy, số lượng và chất lượng cán bộ viên chức của Viện ngày càng tăng lên, từ 02 cán bộ viên chức khi mới thành lập thì đến nay đã có 52 người, trong đó có 09 Tiến sĩ; 26 Thạc sĩ và 15 Cử nhân, đa phần đều trẻ với tuổi đời bình quân không quá 35 tuổi. Đến nay, Viện đã tổ chức nghiên cứu và được nghiệm thu 27 đề tài khoa học công nghệ cấp tỉnh, thành phố; hoàn thành 23 đề án, 09 quy hoạch và các báo cáo chuyên đề nghiên cứu khoa học của Đà Nẵng và các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Những kết quả nghiên cứu đều có giá trị thực tiễn cao, được các cơ quan QLNN tiếp nhận và ứng dụng kết quả.  Cùng với đó, Tạp chí Phát triển KT-XH Đà Nẵng được xem là tạp chí khoa học có uy tín trong thành phố, được phát hành hàng tháng với nội dung và chất lượng ngày càng cao,qua gần 10 năm đã phát hành được 95 số với các bài viết có nội dung phản ánh nhiều vấn đề về KT-XH của Đà Nẵng và các tỉnh, thành trong khu vực. “Những nỗ lực phấn đấu của Viện nhằm nâng cao chất lượng tham mưu về định hướng, chiến lược, kế hoạch phát triển KT-XH của thành phố, nghiên cứu khoa học trong 10 năm qua đã đem lại những kết quả đáng khích lệ, qua đó góp phần vào sự phát triển chung của thành phố”, ông Thái nói.

Để ghi nhận những thành quả đóng góp của Viện, nhân dịp này, UBND thành phố đã trao tặng cho Bằng khen cho Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế - Xã hội thành phố vì “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác tư vấn chính sách phát triển KT-XH thành phố Đà Nẵng, giai đoạn 2012 - 2017”.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác