Thành phố Đà Nẵng và Tổng công ty Hàng không Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác
Đăng ngày 09-01-2018 22:19, Lượt xem: 653

Chiều 9-1, UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường xúc tiến du lịch, thương mại và đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội thành phố và nâng cao vai trò, hình ảnh của Vietnam Airlines. Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn và Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines Trịnh Ngọc Thành chủ trì lễ ký kết.

Theo thỏa thuận, UBND thành phố và Vietnam Airlines sẽ hợp tác trên nguyên tắc hỗ trợ nhau trong xúc tiến, quảng bá điểm đến và phát triển các đường bay của Vietnam Airlines đến Đà Nẵng vì lợi ích chung của ngành du lịch và hàng không; đồng thời, Vietnam Airlines sẽ là đối tác chiến lược và là nhà tài trợ vận chuyển chính thức cho các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch Đà Nẵng giai đoạn 2018 - 2022.

Nội dung hợp tác chính bao gồm: hợp tác trao đổi thông tin; hợp tác thúc đẩy quảng bá du lịch; phối hợp tổ chức sự kiện tầm quốc gia và quốc tế tại Đà Nẵng; hỗ trợ cán bộ thành phố Đà Nẵng sử dụng phương tiện hàng không trong công tác; phối hợp xây dựng sản phẩm đường bay đi/đến Đà Nẵng. Theo đó, thành phố Đà Nẵng sẽ có chính sách kích cầu đối với các đường bay đến Đà Nẵng của Vietnam Airlines, đồng thời, chủ trì phối hợp giữa Vietnam Airlines và các công ty du lịch để thúc đẩy bán. Phía Vietnam Airlines sẽ đồng hành cùng thành phố tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch... nhằm quảng bá điểm đến, thu hút du khách đến với thành phố; các đoàn xúc tiến du lịch, thương mại trong và ngoài nước của Đà Nẵng được Vietnam Airlines ưu đãi đặc biệt khi sử dụng dịch vụ của Hãng. Hai bên cũng thỏa thuận đẩy mạnh quảng bá điểm đến Đà Nẵng và hình ảnh Vietnam Airlines trên các phương tiện truyền thông của hai bên như bảng biển ngoài trời, các kênh truyền hình, báo đài của thành phố, các ấn phẩm, gian hàng hội chợ trên toàn cầu của Vietnam Airlines...

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn nhận định, đây là sự kiện vô cùng quan trọng, có ý nghĩa đặc biệt đối với thành phố Đà Nẵng và Vietnam Airlines trong việc thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động du lịch, đối ngoại và kêu gọi đầu tư cũng như giao lưu văn hóa giữa các vùng miền và các nước. Phó Chủ tịch UBND thành phố kỳ vọng, những nội dung trong thỏa thuận hợp tác sẽ được triển khai một cách hiệu quả, đem lại những lợi ích thiết thực cho đôi bên, góp phần phát triển văn hóa, xã hội, du lịch thành phố Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung nói chung trong thời gian đến.

Về phía Tổng công ty Hàng không Việt Nam, ông Trịnh Ngọc Thành khẳng định, Vietnam Airlines cam kết sẽ luôn đồng hành cùng thành phố Đà Nẵng với tinh thần trách nhiệm cao nhất nhằm hợp tác thành công tốt đẹp, góp phần đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác