Chung tay xây dựng Đà Nẵng giàu tính nhân văn, an bình và đáng sống
Đăng ngày 19-01-2018 18:46, Lượt xem: 287

Ngày 19-1, Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố tổ chức tổng kết hoạt động năm 2017 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố và cũng là Chủ tịch Danh dự Hội đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong năm 2017, các chương trình hưởng ứng phong trào thi đua "giúp đỡ người nghèo vượt khó và chung tay chăm sóc, giáo dục, bảo vệ quyền trẻ em" do Hội triển khai thực hiện có tổng giá trị hơn 33 tỷ đồng, góp phần thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 18, Chỉ thị 24 và chương trình thành phố 4 An. Hoạt động giám sát, phát hiện, tư vấn giúp đỡ can thiệp các vi phạm về quyền trẻ em năm 2016 đã thu được kết quả ấn tượng với 52 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở 6 quận trên địa bàn thành phố được tư vấn, giúp đỡ. Cùng với đó, thành hội và các cấp hội cũng đã hỗ trợ 53 hộ nghèo có trẻ em thoát nghèo bền vững; khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 10.000 người nghèo và trẻ em trên địa bàn thành phố. Bếp ăn từ thiện dành cho bệnh nhân tâm thần đang điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng cũng là chương trình đột phá của Hội với 22.900 suất cơm miễn phí được trao tặng trong năm 2017.

Năm 2018, Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố sẽ tiếp tục duy trì quan hệ đối ngoại với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các tổ chức tôn giáo, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm và các đối tác mới nhằm kêu gọi tài trợ, tạo nguồn lực đáp ứng các chương trình hoạt động của Hội với tổng giá trị phấn đấu đạt được là hơn 18 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho rằng, Đà Nẵng cũng như các địa phương khác đang phải đối mặt với thực trạng là đi đôi với kinh tế ngày càng tăng trưởng, khoảng cách giàu nghèo trong xã hội cũng ngày càng tăng lên, bất hạnh dễ rơi vào các đối tượng yếu thế trong xã hội mà trong đó, trẻ em và phụ nữ là những đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất. Thành phố vẫn dành một khoảng ngân sách nhất định hằng năm để hỗ trợ cho các đối tượng này, tuy nhiên, nguồn lực nhìn chung vẫn còn hạn chế nên rất cần sự chung tay góp sức của cộng đồng xã hội. Vì vậy, con số hơn 33 tỷ đồng được Hội huy động để triển khai các chương trình trong năm 2017 là rất đáng trân trọng. Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ gửi lời tri ân đến toàn thể các cấp Hội đã hy sinh bản thân, với nhiệt huyết của mình đã mang lại niềm vui, hạnh phúc cho những mảnh đời bất hạnh, góp phần vào việc cải thiện an sinh xã hội và chung tay xây dựng thành phố Đà Nẵng giàu tính nhân văn, an bình và đáng sống.

Đối với hoạt động của Hội trong thời gian tới, với tư cách là Chủ tịch Danh dự, ông đề nghị các cấp Hội tiếp tục phát huy nữa tinh thần nhân ái và đóng góp cho hoạt động từ thiện chung của thành phố; đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội, góp phần cùng với Đảng, Nhà nước và toàn thể hệ thống chính trị xã hội của thành phố thực thi nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ quyền trẻ em đã được Luật định.

Các tập thể được UBND thành phố tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2017

Dịp này, 31 tập thể, cá nhân được trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội, UBND và Ủy ban MTTQVN thành phố vì những đóng góp nổi bật trong công tác Hội trong năm 2017.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác