Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ thăm, động viên các đơn vị, lực lượng làm nhiệm vụ trong đêm Giao thừa
Đăng ngày 15-02-2018 20:22, Lượt xem: 580

Tối 15-2 (30 Tết), trước thời khác giao thừa chuyển sang năm mới Mậu Tuất, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đến thăm các em nhỏ mồ côi; và động viên, chúc Tết các y, bác sĩ tại bệnh viện và cán bộ, chiến sĩ, CSGT đang làm nhiệm vụ trong đêm 30 Tết.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ thăm các em nhỏ tại Trung tâm nuôi trẻ mồ côi thuộc Hội Chữ thập đỏ thành phố

Tại Trung tâm nuôi trẻ mồ côi thuộc Hội Chữ thập đỏ thành phố, Giám đốc Trung tâm Hà Thị Nhì cho biết, kể từ khi thành lập đến nay đã được 24 năm, Trung tâm tiếp nhận rất nhiều trẻ bị bỏ rơi từ khi mới sinh ra. Kinh phí hoạt động từ nguồn đóng góp, ủng hộ của các nhà hảo tâm trong và ngoài thành phố. Đến nay, đã có hơn 400 em được Trung tâm giới thiệu làm con nuôi trong và ngoài nước; 21 em được cha mẹ đến nhận lại; 23 em nhỏ còn lại ở Trung tâm thì được các cô bảo mẫu chăm nuôi, trong đó có 8 em bị các bệnh rất nặng như bại liệt, bại não, động kinh, tâm thần, teo nhãn cầu...

“Chăm sóc các cháu bị bệnh nặng là một công việc rất vất vả, tuy nhiên, các bảo mẫu tại đây bằng cả tấm lòng và sự thương yêu đã vượt qua bao khó khăn để chăm sóc nuôi dưỡng, nhờ vậy đã làm vơi bớt phần nào những bất hạnh của các cháu. Thay mặt lãnh đạo thành phố, tôi biểu dương sự cố gắng của Hội Chữ Thập đỏ và lãnh đạo Trung tâm, và cảm phục trước tấm lòng của nhân viên tại Trung tâm. Chính mọi người là nhân tố góp phần làm cho Đà Nẵng nhân văn hơn”, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nói.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tặng quà Tết cho Trung tâm nuôi trẻ mồ côi

Cùng với hơn 40 phần quà Tết gửi tặng các em nhỏ, nhân viên tại Trung tâm, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ còn huy động nguồn đóng góp của các cá nhân, đơn vị hảo tâm với kinh phí hơn 50 triệu đồng để hỗ trợ Trung tâm hoạt động.

* Đến thăm các bệnh nhi và các y, bác sĩ, nhân viên tại Khoa Nhi cấp cứu - Hồi sức tích cực và chống độc (Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng), Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ động viên các y, bác sĩ hoàn thành tốt ca trực.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tặng quà Tết cho bệnh nhi tại Khoa Nhi cấp cứu - Hồi sức tích cực và chống độc (Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng)

Ông cũng ghi nhận những tiến bộ về mọi mặt cũng như những nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên để đưa bệnh viện trở thành một trong những trung tâm y khoa lớn của khu vực miền Trung và là niềm tự hào của thành phố. Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị bệnh viện tiếp tục phát triển các kỹ thuật mũi nhọn, chuyên sâu, đổi mới phương thức quản lý và hoàn thiện mô hình quản trị để không chỉ đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của Đà Nẵng mà còn cả khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ biểu dương những nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên của Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng

* Thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố làm nhiệm vụ bắn pháo hoa đêm giao thừa tại điểm cầu Nguyễn Văn Trỗi, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ biểu dương tinh thần của các cán bộ, chiến sĩ tại đây luôn sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ để người dân có thể thưởng thức một màn pháo hoa đặc sắc trong đêm 30 Tết.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ bắn pháo hoa đêm giao thừa tại điểm cầu Nguyễn Văn Trỗi

* Đến thăm, động viên và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự giao thông tại nút giao thông đường 2 Tháng 9 -  Duy Tân, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh “Dịp Tết nào cũng vậy, vấn đề an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội luôn được đặt lên hàng đầu, đặc biệt là an toàn giao thông. Tuy đã chuẩn bị sẵn các phương án ứng phó, song không được chủ quan và phải tăng cường lực lượng tuần tra, giám sát, kiểm soát, đặc biệt là tại các điểm có nguy cơ kẹt xe, đua xe, các điểm đen về tại nạn giao thông để người dân có một cái Tết thật sự an toàn”.   

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ CSGT và lực lượng công an làm nhiệm vụ tại nút giao thông đường 2 Tháng 9 -  Duy Tân

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ chúc cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố và lực lượng CSGT hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự và ATGT không chỉ trong đêm 30 Tết mà còn cả năm 2018.

* Cùng buổi tối, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ dâng hương danh tướng Nguyễn Tri Phương và các anh hùng nghĩa sĩ hy sinh vì Tổ quốc tại Thành Điện Hải.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác