Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 sẽ có nhiều đổi mới
Đăng ngày 07-03-2018 14:21, Lượt xem: 898

Ngày 7-3, UBND thành phố và Tập đoàn Sun Group tổ chức họp báo chính thức công bố Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2018 (Da Nang International Fireworks Festival- DIFF 2018) với nhiều điểm mới được kỳ vọng sẽ tạo sự khác biệt, đáp ứng mong mỏi của người dân và du khách tới Đà Nẵng.

Quang cảnh buổi họp báo chính thức công bố Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2018

Theo đó, DIFF 2018 với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu” sẽ diễn ra trong vòng 2 tháng từ 30-4 đến 30-6; bao gồm 05 đêm thi với 05 chủ đề lần lượt là Tình yêu, Thời gian, Hạnh phúc, Khát vọng và Hữu nghị, cùng sự góp mặt của 8 đội thi đến từ các quốc gia/vùng lãnh thổ gồm Việt Nam, Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hồng Kông, Thụy Điển và Bồ Đào Nha.

Đêm khai mạc sẽ diễn ra tối ngày 30-4, vói phần thi đấu mở màn của 02 đội Việt Nam - Ba Lan, tiếp theo lần lượt sẽ là đêm thi của các đội Pháp - Mỹ (25-6), Ý - Hồng Kông (Trung Quốc) (2-6), và Thụy Điển - Bồ Đào Nha (9-6). Hai đội thi xuất sắc nhất trong số 08 đội dự thi sẽ được lựa chọn tham gia trình diễn tại đêm chung kết và trao giải Nhất - Nhì, diễn ra vào đêm 30-6.

Ban tổ chức cuộc thi năm nay cũng cho biết, DIFF 2018 dưới sự chỉ huy nghệ thuật của Tổng đạo diễn Đỗ Thanh Hải sẽ có tổ hợp khán đài riêng, ở vị trí tương tự năm 2017 trên sông Hàn, nhưng được thiết kế theo mô hình mới, công nghệ mới. Ngoài khán đài A được mở rộng hơn so với năm ngoái, trước các khán đài khác đều có màn hình led kích thước lớn để khán giả có thể theo dõi những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc trên sân khấu. Nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc chưa từng có sẽ được dàn dựng công phu, khác biệt hoàn toàn với mùa DIFF trước, hy vọng sẽ tạo nên dấu ấn mới lạ, độc đáo, khẳng định DIFF là sự kiện không thể bỏ qua của năm 2018 tại thành phố biển Đà Nẵng.

Suốt 02 tháng diễn ra lễ hội, đồng hành cùng các đêm thi pháo hoa sẽ là hàng loạt các chương trình, hoạt động phụ trợ như lễ diễu hành xe hoa nghệ thuật đường phố, cuộc thi flashmob dành cho sinh viên, lễ hội ẩm thực…

Một màn trình diễn pháo hoa đặc sắc của đội Ý - quán quân DIFF 2017

Phát biểu tại buổi họp báo, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Huỳnh Văn Hùng cho biết “Sau 7 năm đăng cai và một năm đổi mới về quy mô tổ chức, Đà Nẵng đã xây dựng được thương hiệu “Thành phố pháo hoa”, đưa DIFF trở thành lễ hội được mong chờ nhất của năm”.

Ông Đặng Minh Trường, Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group khẳng định: “Thành công sẽ trở thành động lực, những điều chưa làm được trong mùa pháo hoa DIFF 2017 sẽ được khắc phục, để DIFF 2018 rực rỡ, sôi động và cuốn hút hơn”.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác