Đẩy mạnh hợp tác trên các lĩnh vực thế mạnh của Đà Nẵng và Na Uy
Đăng ngày 15-03-2018 03:48, Lượt xem: 299

Đà Nẵng đang chú trọng kêu gọi thu hút đầu tư trên các lĩnh vực công nghệ thông tin, thành phố thông minh, xử lý chất thải – nước thải, năng lượng tái tạo, xây dựng hạ tầng, giáo dục –đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết như vậy tại buổi tiếp bà Siren Gjerme Eriksen, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Na Uy tại Hà Nội, nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng vào ngày 14-3.

Theo Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ, sự năng động, cầu thị của chính quyền cùng với sự thân thiện của người dân thành phố luôn để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách và nhà đầu tư khi đến với Đà Nẵng; tuy nhiên, thu hút đầu tư vào Đà Nẵng hiện vẫn còn hạn chế, chưa tương xứng với tiềm năng. Nhân chuyến thăm của Đại sứ Siren Gjerme Eriksen, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ bày tỏ mong muốn, trong thời gian đến, bà Đại sứ sẽ quan tâm, hỗ trợ Đà Nẵng trong việc kết nối, phát triển các mối quan hệ đối tác với các địa phương, doanh nghiệp của Na Uy và đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa cũng như thương mại, đầu tư giữa hai bên.

Trao đổi với Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ, Đại sứ Siren Gjerme Eriksen cho biết, thường xuyên theo dõi sự phát triển của Đà Nẵng trong những năm qua, bản thân bà rất ấn tượng với những thành quả thành phố đã đạt được. Có mặt tại Đà Nẵng để tham dự hội nghị liên quan đến phát triển nguồn nước và năng lượng tái tạo, Đại sứ Siren Gjerme Eriksen chia sẻ, các doanh nghiệp tham dự hội nghị cho rằng đây là cơ hội để tìm hiểu rõ hơn về Đà Nẵng và khu vực lân cận cho những quyết định đầu tư trong tương lai.

Rất vui mừng trước những kết quả hợp tác giữa Đại học Đà Nẵng và Đại học Na Uy trong thời gian qua, Đại sứ Siren Gjerme Eriksen cho rằng, không chỉ trên lĩnh vực giáo dục - đào tạo, Đà Nẵng và Na Uy còn có tiềm năng phát triển hợp tác trong các ngành thế mạnh của hai bên như: chế biến hải sản; năng lượng tái tạo, đặc biệt là thủy điện và điện mặt trời; phát triển phần mềm, xử lý số liệu; cảng biển, vận tải biển sử dụng năng lượng sạch; xử lý nước thải. Đại sứ Siren Gjerme Eriksen mong muốn các dự án hợp tác cụ thể giữa hai bên sẽ được hiện thực hóa trong thời gian sớm nhất.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.