Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng
Đăng ngày 12-05-2017 16:50, Lượt xem: 2350

Sáng ngày 12/5,  Đoàn làm việc của Ban  Tuyên giáo Thành ủy do đồng chí Đặng Việt Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với  Quận ủy Thanh Khê về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác chính trị tư tưởng thời gian qua.

Sáng ngày 12/5,  Đoàn làm việc của Ban  Tuyên giáo Thành ủy do đồng chí Đặng Việt Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với  Quận ủy Thanh Khê về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác chính trị tư tưởng thời gian qua. Đồng chí Nguyễn Thanh Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố, Bí thư quận ủy Thanh Khê cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ quận ủy, Bí thư Đảng ủy các phường tham dự.   

Đánh giá về tình hình tư tưởng và tâm trạng xã hội, tình hình triển khai các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, nhất là Nghị quyết 04 về “xây dựng chỉnh đốn Đảng”  và Chỉ thị 05  của Bộ Chính trị về “học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” quận Thanh Khê, Báo cáo của Ban Thường vụ quận ủy cho biết thời gian qua quận ủy Thanh Khê đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện  nghiêm túc. Đến nay 19/19 đảng bộ trên địa bàn quận hoàn thành việc học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và viết bài thu hoạch.

Qua học tập, quán triệt, các cấp uỷ đảng từ quận đến cơ sở nâng cao trách nhiệm, tăng cường sự đoàn kết thống nhất, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chương trình, nhiệm vụ của địa phương; tăng cường công tác quản lý Nhà nước trên các mặt. Chất lượng sinh hoạt của các chi, đảng bộ từng bước được tập trung, trong đó nêu cao sự gương mẫu trong cuộc sống và ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên… có bước chuyển biến tốt. Nhiều mô hình từ việc học tập và làm theo Bác vẫn tiếp tục được nhân rộng, phát huy hiệu quả.

Các hoạt động tuyên truyền đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương trong từng thời điểm. Công tác nắm bắt thông tin dư luận xã hội trên địa bàn quận đã đem lại nhiều kết quả, góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của các địa phương, đơn vị.

Tại buổi làm việc, các Bí thư Đảng bộ phường  thuộc quận cũng đã nêu lên những vấn đề còn hạn chế  bất cập trong công tác lãnh đạo thực hiện công tác Đảng ở địa phương  như việc phản ánh, báo cáo những tin “nóng” bức xúc, nổi cộm, những phát sinh mới ở địa phương, đơn vị. Không ít những vấn đề “nóng” còn phản ánh chưa kịp thời, địa phương không có những thông tin chính thức từ cấp trên nên lúng túng trong việc giải thích, giải đáp ý kiến thắc mắc của các đảng viên cơ sở,  chất lượng thông tin vì thế cũng chưa cao. Ở một vài nơi, công tác dư luận xã hội chưa được quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động. Một số ý kiến cho rằng, nhiều chủ trương từ cấp trên đưa xuống thiếu nhất quán, chưa tuyên truyền kỹ cho nhân dân, chưa thăm dò dư luận xã hội dẫn đến việc thực hiện rất khó khăn như việc tháo gỡ mái hiên di động, việc thu phí giao thông đường bộ cho xe máy, việc tách-nhập tổ dân phố gây ảnh hưởng không ít đến đời sống sinh hoạt người dân, hình thức treo cờ Tổ Quốc trên các tuyến đường …Bồi dưỡng trình độ, kỹ năng tuyên truyền, quan tâm hơn nữa đến chế độ chính sách cho các cán bộ cơ sở … cũng là những vấn đề được các Bí thư Đảng ủy nêu lên tại buổi làm việc.      

Đồng chí Đặng Việt Dũng đề nghị Quận Thanh Khê cần tiếp tục tập trung nhiệm vụ chính trị để thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chính sách, kế hoạch xây dựng phát triển của địa phương; xử lý những bức xúc tại địa phương trong phạm vi trách nhiệm để ổn định tình hình tư tưởng nhân dân; chỉ đạo Ban Tuyên giáo Quận ủy duy trì hoạt động thường xuyên của đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội để thông tin kịp thời và có hướng xử lý chính xác các vấn đề nảy sinh. Nâng cao hơn nữa chất lượng tham mưu cho Thường trực và Thường vụ Quận uỷ trong lãnh đạo, chỉ đạo việc kiểm tra, đôn đốc, sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, Thành uỷ; kiên quyết, kiên trì trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4. Nâng cao khả năng dự báo, chủ động, kịp thời, hiệu quả trong định hướng tuyên truyền, nắm bắt và phản ánh dư luận xã hội đối với những vấn đề phức tạp, nhạy cảm chính trị. Đổi mới phương thức nắm bắt tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, nhân dân, nhất là ở các địa bàn triển khai thực hiện các dự án; cung cấp thông tin theo hướng nhạy bén, chính xác, kịp thời, hiệu quả, thiết thực, phải làm chủ được vai trò định hướng dư luận xã hội trong bối cảnh thông tin đa chiều, mạng xã hội nở rộ, cách thức tiếp cận thông tin của mỗi người dân ngày càng đa dạng…

Lê Hoa

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác