Tiếp tục triển khai nhiều chương trình trao đổi sinh viên với Đại học tỉnh lập Nagasaki, Nhật Bản
Đăng ngày 26-05-2017 11:49, Lượt xem: 1010

Chiều 26-5, đoàn trường Đại học tỉnh lập Nagasaki, Nhật Bản, do bà Iwashige Satomi, Trưởng khoa Quản trị kinh doanh quốc tế, làm trưởng đoàn, đến chào xã giao lãnh đạo thành phố nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng chủ trì buổi tiếp.

Thay mặt lãnh đạo trường Đại học Nagasaki, bà Iwashige Satomi bày tỏ cảm ơn sự hỗ trợ của chính quyền thành phố Đà Nẵng trong thời gian qua, đồng thời cho biết, từ khi ký kết biên bản ghi nhớ với Đại học Đà Nẵng năm 2014, trường đã tổ chức các đoàn sinh viên đến thực tập tại thành phố vào tháng 8 hàng năm, cũng như tiếp nhận các đoàn học sinh, sinh viên Đà Nẵng đến giao lưu, học tập tại Đại học Nagasaki. Có thể nói, đến nay, Đại học tỉnh lập Nagasaki là một trong những trường của Nhật Bản có nhiều hoạt động hợp tác nhất với Đà Nẵng. Cam kết tiếp tục phối hợp với Đại học Đà Nẵng triển khai nhiều chương trình giao lưu, hợp tác giữa học sinh, sinh viên hai bên, bà Iwashige Satomi mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của chính quyền thành phố trong thời gian đến.

Trao đổi tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng cho biết, trên cơ sở mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Nhật Bản và Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng, hàng năm, thành phố đón nhiều đoàn công tác trên nhiều lĩnh vực từ phía Nhật Bản đến thăm và làm việc; đồng thời, Đà Nẵng cũng có văn phòng đại diện đặt tại một số địa phương Nhật Bản như Tokyo, Osaka... Quan hệ đầu tư, hợp tác giữa hai bên cũng gặt hái được nhiều thành công với nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động có hiệu quả trên địa bàn thành phố. Cùng với việc mở mới đường bay trực tiếp từ các địa phương Nhật Bản đến Đà Nẵng, thành phố  đang dần trở thành điểm đến yêu thích của du khách Nhật.

Đánh giá cao các hoạt động giao lưu, trao đổi sinh viên giữa Đại học Nagasaki và Đại học Đà Nẵng trong thời quan qua, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng kỳ vọng, quan hệ hợp tác giữa hai trường sẽ ngày càng hiệu quả hơn nữa, đem đến cơ hội giao lưu, trao đổi, học hỏi cho sinh viên hai bên. Phó Chủ tịch cũng ủng hộ đề xuất của trường Đại học Nagasaki cử 4 sinh viên ưu tú đến thực tập, làm tình nguyện viên cho Hội nghị Cấp cao Apec 2017 tại Đà Nẵng.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác