Kiểm tra việc hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà ở cho các gia đình có công Cách mạng
Đăng ngày 15-06-2017 09:07, Lượt xem: 1706

Chiều 14-6, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí và Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng đã đi kiểm tra thực tế việc hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà ở cho các gia đình có công Cách mạng năm 2017 trên địa bàn huyện Hòa Vang.

Theo báo cáo tình hình triển khai thực hiện công tác sửa chữa, xây mới nhà ở cho Người có công Cách mạng năm 2017 của Sở Lao động Thương binh và Xã hội, tính đến 11-6, toàn thành phố đã hoàn thành 1137 nhả ở cho người có công với Cách mạng, trong đó sửa chữa 965 nhà, xây mới 172 nhà, đạt 82% kế hoạch. Tổng kinh phí thực hiện chương trình hơn 41 tỷ đồng. Trên địa bàn huyện Hòa Vang, trong năm 2017 có 669 nhà được hỗ trợ, bao gồm 92 nhà xây mới, 577 nhà sửa chữa; đến nay đã hoàn thành 562 nhà, đạt 84% kế hoạch.

Theo ông Đặng Phú Hành, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, thời điểm thợ xây dựng khan hiếm, chi phí nhân công quá cao so với trung bình nhiều năm nên nhiều nhà được hỗ trợ chưa yên tâm khi triển khai thực hiện. UBND huyện đã chỉ đạo các địa phương tăng cường đôn đốc kiểm tra, giám sát để những hộ nằm trong chương trình thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đúng hạng mục, chất lượng và thời gian cam kết. Một vài địa phương do chưa làm tốt công tác điều tra, khảo sát ban đầu nên vẫn còn trường hợp thống kê chưa chính xác, để sót đối tượng, mặc dù đến nay đã giải quyết cơ bản nhưng cũng gây không ít khó khăn cho quá trình điều hành, giải quyết phát sinh....Hiện UBND huyện Hòa Vang đang tiếp tục đôn đốc các địa phương, thực hiện thủ tục tạm ứng, thanh toán vốn kịp thời, đảm bảo cơ bản hoàn thành vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ sắp đến.

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đề nghị huyện Hòa Vang đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành kế hoạch hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà trước ngày 20-7; đặc biệt là kiểm tra việc thực hiện, đảm bảo yêu cầu chất lượng, kỹ thuật của nhà ở sau khi hoàn thành, nhất là chức năng chống bão, lũ lụt... Đồng thời, tiếp tục vận động các đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ việc sửa chữa, xây dựng nhà; khuyến khích cộng đồng dân cư, hộ gia đình tham gia đóng góp để xây dựng nhà ở đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng và phù hợp với điều kiện cụ thể của từng gia đình.

Ngay sau đó, Phó Bí thư Võ Công Trí, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng đã đến thăm Nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Khương tại vị trí mới, công trình được đầu tư kinh phí 23,2 tỷ đồng nhằm thay thế nghĩa trang cũ đã bị xuống cấp, bị trũng thấp và thường xuyên ngập úng vào mùa mưa. Hiện công trình đã triển khai các hạng mục tượng đài, nhà bia, nhà chuông, cây xanh, sân vườn, đường giao thông, điện, cấp thoát nước...dự kiến hoàn thành vào ngày 24-7.

Phó Bí thư Võ Công Trí và Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng đã đi kiểm tra thực tế việc hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà ở cho các gia đình có công trên địa bàn huyện Hòa Vang. Đến thăm nhà bà Dương Thị Gái (75 tuổi, là vợ liệt sỹ hiện sống tại thôn Túy Loan Tây 1, xã Hòa Phong) và bà Lâm Thị Phịch (83 tuổi, là người có công Cách Mạng và thuộc diện hộ nghèo tại Gò Hà, xã Hòa Khương), bản thân các cụ già yếu, đang ở với cháu gái, vợ chồng con trai...trong ngôi nhà cũ vốn đã xây dựng từ lâu và xuống cấp, Phó Bí thư Võ Công Trí, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng đã ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, hộ nghèo cố gắng vươn lên, phát triển kinh tế; đồng thời hy vọng căn nhà tình thương sẽ phần nào giúp các gia đình có một mái ấm để ổn định cuộc sống.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác