Tăng cường quản lý, kiểm tra về giá để kiểm soát lạm phát trên địa bàn
Đăng ngày 22-06-2017 16:32, Lượt xem: 812

UBND thành phố vừa có văn bản đề nghị Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương hoàn chỉnh các phương án giá đối với các dịch vụ chuyển từ phí sang giá thuộc trách nhiệm và thẩm quyền quy định giá của UBND thành phố; đồng thời, lấy ý kiến của Sở Tư pháp và hoàn chỉnh trình UBND thành phố xem xét quyết định để kịp thời áp dụng từ ngày 1-7.

Đồng thời, tăng cường công tác quản lý nhà nước, kiểm tra, kiểm soát về giá để góp phần thực hiện mục tiêu kiểm soát lạm phát trên địa bàn. Đối với các loại dịch vụ có mức giá đề xuất quy định tăng, cần phải có đánh giá tác động đến mặt bằng giá chung tại thành phố (Chỉ số CPI), đời sống nhân dân, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn để đề xuất lộ trình điều chỉnh giá cho phù hợp, góp phần kiểm soát lạm phát, đảm bảo an sinh, ổn định kinh tế xã hội.

Đối với dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại các chợ, đề nghị Sở Công Thương phối hợp các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan thực hiện khảo sát và xây dựng phương án giá tối đa tại các chợ được đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước, gửi Sở Tài chính trước ngày 25-6, báo cáo UBND thành phố trước ngày 3-7.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác