Bí thư Thành ủy tiếp lãnh đạo cấp cao 2 tỉnh Savanakhet và Champasak (Lào) thăm Đà Nẵng
Đăng ngày 24-06-2017 19:06, Lượt xem: 1198

Nhận lời mời của Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh, 2 đoàn đại biểu cấp cao do Bí thư, tỉnh trưởng tỉnh Savanakhet và tỉnh Champasak đã đến Đà Nẵng tham dự đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế 2017 (DIFF 2017) tại Đà Nẵng. Chiều ngày 24.6, Bí thư Thành ủy đã có buổi tiếp thân mật với đoàn.

 

Nói chuyện thân mật với đoàn, Bí thư Thành ủy bày tỏ niềm vui khi được đón tiếp đoàn lãnh đạo cấp cao của 2 tỉnh đến thăm thành phố trong dịp này. Đây cũng là sự thể hiện sâu sắc tình hữu nghị đoàn kết đặc biệt giữa hai Đảng, hai nhà nước, hai dân tộc anh em nói chung và giữa thành phố Đà Nẵng với 2 tỉnh bạn có mối quan hệ gần gũi, thân thiết từ lâu đời. Bí thư Thành ủy cũng thông báo với lãnh đạo 2 tỉnh về tình hình kinh tế- xã hội của thành phố trong năm 2017, đặc biệt nhấn mạnh đến sự phát triển về du lịch dịch vụ của thành phố. Hiện tại đang là mùa cao điểm du lịch của Đà Nẵng, với Lễ hội pháo hoa quốc tế diễn ra gần 2 tháng qua đã thu hút một lượng đông đảo khách du lịch đến thành phố, ước tính số lượng khách tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó khách quốc tế đã đạt đến số lượng 1,2 triệu lượt người. Với tốc độ này, Đà Nẵng đã về đích chỉ tiêu 2 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong năm 2017, về đích sớm trước thời gian 3 năm so với dự kiến (năm 2020).

Thay mặt đoàn lãnh đạo cấp cao của tỉnh Savanakhet, Bí thư, tỉnh trưởng Sẳntị Phạp Phômvihản  chân thành cảm ơn đồng chí Bí thư Thành ủy và lãnh đạo thành phố đã dành cho đoàn sự tiếp đón nồng hậu đầy tình cảm như người thân trong nhà. Đồng chí cũng cho biết rất vui mừng khi lần thứ hai quay trở lại Đà Nẵng đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của thành phố. “Chuyến thăm của đoàn lần này đã làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa hai địa phương mà thể hiện sự cam kết “chúng ta cùng sánh bước bên nhau”, Bí thư tỉnh trưởng Sẳntị Phạp Phômvihản vui vẻ nói.

Bí thư tỉnh trưởng tỉnh Champasak, đồng chí Boun Thong Divixay cũng bày tỏ niềm vui khi đến Đà Nẵng trong bầu không khí cả hai nước cùng tổ chức nhiều sự kiện kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước, 45 năm ngày ký kết hiệp ước hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt –Lào. Savanakhet và Chămpasak  là các tỉnh có vị trí địa lý gần với thành phố Đà Nẵng và trong nhiều năm qua đã nhận được nhiều sự hỗ trợ của thành phố Đà Nẵng. Hiện nay tỉnh Chăm pasak cũng đang có những bước phát triển về công nghiệp và đầu tư. Bí thư tỉnh trưởng Boun Thong Divixay trân trọng mời lãnh đạo thành phố Đà Nẵng sang thăm Champasak để chứng kiến những bước đổi thay của tỉnh nhà, đồng thời cũng để thấy được những công trình hợp tác Đà Nẵng –Champasak đơm hoa kết trái. Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh vui vẻ nhận lời và hứa sẽ thu xếp thời gian thích hợp.

LÊ HOA 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác