Tăng cường hợp tác du lịch với thành phố Bắc Hải (Trung Quốc) 
Đăng ngày 27-06-2017 06:41, Lượt xem: 4166

Ngày 26-6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh có buổi tiếp ông Lưu Tường, Phó Thị trưởng thành phố Bắc Hải, Trung Quốc và đoàn công tác nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng. 

Phó Thị trưởng thành phố Bắc Hải Lưu Tường cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng dành cho đoàn. Ông Lưu Tường cho biết Bắc Hải là một thành phố biển với hơn 1,7 triệu dân, có lịch sử lâu đời với 2.000 năm hình thành và phát triển. Đây là thành phố duy nhất của Trung Quốc hội tụ đầy đủ các yếu tố để phát triển như cảng nước sâu, sân bay quốc tế,… và luôn đứng thứ 4 về xếp hạng phát triển của Trung Quốc. Ông Lưu Tường đánh giá cao sự phát triển năng động của thành phố Đà Nẵng; đồng thời nhấn mạnh Đà Nẵng và Bắc Hải có nhiều điểm tương đồng về điều kiện địa lí, điều kiện phát triển kinh tế,... Do đó, ông Lưu Tường hy vọng hai bên sẽ tăng cường hợp tác đầu tư trong thời gian tới, nhất là ở lĩnh vực ngư nghiệp, du lịch...

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh cho biết, hiện Đà Nẵng đang tập trung phát triển hạ tầng đô thị cùng các ngành kinh tế thế mạnh như du lịch, thương mại, công nghệ thông tin, công nghệ cao…Trong những năm gần đây, thành phố có mối quan hệ tốt đẹp với các địa phương Trung Quốc như Giang Tô, Sơn Đông, Vân Nam... Hiện có 22 đường bay từ Trung Quốc đến Đà Nẵng với tần suất 82 chuyến/tuần, số lượng khách du lịch Trung Quốc luôn đứng đầu trong các thị trường khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng. Trên địa bàn thành phố hiện có 12 dự án FDI của Trung Quốc với tổng vốn đầu tư hơn 6,22 triệu USD; trong năm nay, chính phủ hai nước sẽ thống nhất thành lập Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Đà Nẵng... Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh đề xuất viêc xúc tiến mở đường bay thẳng Đà Nẵng – Bắc Hải để tạo điều kiện tối đa cho hai thành phố tăng cường hợp tác, phát triển rộng hơn về du lịch. 

CÔNG TÂM


 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác