Đà Nẵng trao tặng 70 nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tỉnh Quảng Nam
Đăng ngày 12-07-2017 13:15, Lượt xem: 1751

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7), đoàn cán bộ lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ thành phố do đồng chí Võ Công Trí, Phó Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn đã đi thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách tại Quảng Nam.

Đồng chí Võ Công Trí tặng biển tương trưng hỗ trợ 70 nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách Quảng Nam

Trong suốt chiều dài 2 cuộc kháng chiến,  Quảng Nam- Đà Nẵng là địa bàn trọng điểm ác liệt của khu V và là những địa phương  gánh chiụ nhiều hy sinh mất mát nhất.  Toàn tỉnh Quảng Nam có 65381 Liệt sĩ, trên 30.000 thương bệnh binh, 135.000 hộ gia đình chính sách.  Quảng Nam cũng là địa phương có số  Bà mẹ Việt Nam anh hùng nhiều nhất cả nước 14689 mẹ Việt Nam anh hùng.

Thể hiện lòng tri ân với những người  có công với nước, chia sẻ với tỉnh Quảng Nam, thay mặt Thành ủy, UBND, UBMTTQ thành phố Đà Nẵng, Phó Bí thư Võ Công Trí đã trao tặng biển tượng trưng hỗ trợ 70 căn nhà tình nghĩa trị giá 4,2 tỷ cho tỉnh Quảng Nam .

Trao đổi với lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường cảm ơn những tình cảm quý báu của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố Đà Nẵng . Phó bí thư cũng cho biết, những năm qua, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng Quảng Nam đã có những bước  phát triển KT-XH, trên nhiều mặt. Tốc độ tăng trưởng của tỉnh năm 2016 đạt 11,5%, thu ngân sách đạt trên 20.500 tỷ đồng; đến nay 99% đường giao thông về đến xã, điện lưới quốc gia phủ 98%. Vừa qua,  tỉnh đã huy động kinh phi trên 400 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 22.000 nhà ở hộ gia đình chính sách, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ và tặng quà cho các gia đình chính sách.

Đoàn cán bộ thành phố đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Quảng Nam và thăm tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng tại thành phố Tam Kỳ. Đồng thời, đoàn đã đến thăm, tặng quà và trao biển hỗ trợ nhà tình nghĩa cho gia đình Bà mẹ VNAH  Lê Thị Nhạn, thôn Tú Bình, xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh. Mẹ Lê Thị Nhạn năm nay đã 92 tuổi, có 2 con là liệt sĩ trong kháng chiến chống Mỹ. 

LÊ HOA 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác