Đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến và tiếp nhận hồ sơ - trả kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính
Đăng ngày 20-07-2017 16:12, Lượt xem: 5702

Sở Tư pháp thành phố vừa cho biết, ngoài phương thức nộp hồ sơ và nhận kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp (LLTP) trực tiếp tại trụ sở cơ quan Sở Tư pháp hoặc Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia như hiện nay, người dân có thể lựa chọn một trong các phương thức: Cấp Phiếu LLTP qua dịch vụ bưu chính hoặc đăng ký cấp Phiếu LLTP trực tuyến. 

 

 Theo đó, đối với phương thức cấp Phiếu LLTP qua dịch vụ bưu chính, cá nhân gửi hồ sơ yêu cầu và nhận kết quả cấp phiếu LLTP qua dịch vụ bưu chính. Đối với hình thức đăng ký cấp Phiếu LLTP trực tuyến, cá nhân vào địa chỉ đăng ký tại địa chỉ: http://sotuphap.danang.gov.vn  và thực hiện các bước đăng ký, sau đó nhận kết quả qua đường bưu chính hoặc trực tiếp đến tại trụ sở của cơ quan Tư pháp hoặc Trung tâm LLTP quốc gia để nhận.  

 

Đây là phương thức mới trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp (LLTP), qua đó, tạo điều kiện để cá nhân, cơ quan, tổ chức có thêm lựa chọn khi có yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp. Theo phương thức cấp mới, người dân đăng ký trên trang trực tuyến hoặc ra bưu cục gần nhất của Bưu chính Bưu điện thành phố nộp hồ sơ và trả kết quả tại nhà qua dịch vụ Bưu điện và trên trang trực tuyến. Qua đó, giúp cho Sở Tư pháp giảm áp lực tiếp dân hàng ngày, giảm thời gian nhập liệu do người dân đã kê khai trước trên trang trực tuyến; đồng thời, tập trung vào công tác xử lý hồ sơ, đảm bảo việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp đúng thời gian, thông qua đó cải cách các thủ tục hành chính với mục tiêu phục vụ người dân tốt hơn.

Phương thức cấp Phiếu LLTP qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp Phiếu LLTP trực tuyến đã được Sở Tư pháp phối hợp với Viettel từ tháng 3-2016. Để tiếp tục tạo điều kiện cho công dân có những lựa chọn khi có yêu cầu cấp Phiếu Lý lịch tư pháp, đồng thời thực hiện chỉ đạo của Trung ương, Sở Tư pháp tiếp tục phối hợp triển khai dịch vụ này với Bưu điện Đà Nẵng.

Mọi thông tin liên hệ và hướng dẫn giải đáp thắc mắc về nộp hồ sơ và nhận kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp, liên hệ số (0236) 3863973, (0236) 3820340, (0236) 3818555.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác